Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà tại Điện Biên

22:00:00 - 25/04/2015
(PGNĐ) -  Ngày 24/4, Hội từ thiện chùa Vọng Cung đã đến tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của các bản thuộc thành phố Điện Biên Phủ. Đồng thời, trong cùng ngày Hội đã đến thăm, tặng quà và giao lưu văn nghệ cùng với các em làng trẻ S.O.S tỉnh Điện Biên.

Trưởng đoàn là Đại đức Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Hội phó Thường trực Hội từ thiện chùa Vọng Cung; Phó đoàn là Đại đức Thích Thanh Phúc, Phó trụ trì kiêm Hội phó hội từ thiện chùa Vọng Cung cùng các Phật tử chùa Vọng Cung.

 

Quang cảnh buổi phát quà

 

 Tiếp đoàn về phía thành phố Điện Biên Phủ có ông Trần Duy Phong, Trưởng phòng LĐTBXH thành phố;  ông Nguyễn Tác Ích và bà Nguyễn Thị Thu Hương đồng Phó trưởng phòng LĐTBXH thành phố; ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc làng trẻ S.O.S

 

Bà con các dân tộc thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo đến nhận quà

 

Vào buổi sáng, đoàn đã đến hội trường UBND thành phố Điện Biên Phủ phát quà 149 phần quà, mỗi phần quà gồm 20 kg gạo, 1 thùng mì, 2 kg cá nục khô, 1 lít nước mắm, 1 lít dầu ăn,  1 kg đường, 1 gói mì chính, 1 hộp bánh bông lan cho các hộ nghèo và cận nghèo của các bản thuộc thành phố Điện Biên Phủ.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ với bà con

 

Phát biểu và chia sẻ tại buổi phát quà, Đại đức Thích Giác Vũ đã nói lên tấm lòng cảm phục và sự tri ân của Tăng Ni Phật tử chùa Vọng Cung đối với sự hy sinh, cống hiến sức người, sức của đồng bào các dân tộc nơi đây vào chiến thắng lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu trước đế quốc Pháp năm 1954. Buổi tặng quà hôm nay cũng là thể hiện tấm lòng tri ân và biết ân vô hạn, tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật của Hội từ thiện chùa Vọng Cung đối với đồng bào các dân tộc của thành phố Điện Biên Phủ.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ với các em làng trẻ S.O.S

 

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng 134 phần quà, gồm tịnh tài, quần áo đồng phục, gạo, mì, cá khô, nước mắm, dầu ăn, đường, mì chính, bánh kẹo, sữa, đồ chơi... và giao lưu văn nghệ cùng các em làng trẻ S.O.S tỉnh Điện Biên.

Tổng giá trị cho chuyến đi từ thiện của Hội khoảng 145 triệu đồng. Do sự phát tâm của Phật tử Trần Thị Nhung, phu nhân Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, gia đình Phật tử Trần Bá Thắng, Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Đại tràng từ thiện Thảo Chúc, nhóm từ thiện Lê Châm, Phật tử Trần Thị Anh cùng một số doanh nghiệp ở KCN Hòa Xá, Phật tử Trần Thị Tuyết, Vũ Thị Hoài Thu, Tổ Phật tử bà Vũ Thị Kim Cương, Trần Thị Lương, Nguyễn Thị Vang, Trần Thị Thập, Phạm Thị Bảo, nhóm của phật tử Ngô Hải Phượng … Đặc biệt là sự trợ duyên của Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi Nam Định đã góp phần làm cho chuyến cho đi từ thiện của Hội được thành công viên mãn.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

Núi rừng Tây Bắc

 

 

Chuẩn bị quà tặng cho các hộ nghèo và cận nghèo tại thành phố Điện Biên Phủ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Trần Duy Phong tặng quà cho Đại đức Thích Giác Vũ

 

Chuẩn bị quà tặng cho các em trường S.O.S

 

Giao lưu cùng các em

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đại đức Thích Thanh Phúc hát giao lưu cùng các em

 

 

 

 

Phật tử Trần Thị Thu Trang hát giao lưu cùng các em

 

 

Trao tặng tịnh tài cho Giám đốc làng trẻ S.O.S Nguyễn Xuân Phong

 

 

 

 

 

 

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Bá Thắng và Thanh Nghĩa

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin