Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà đồng bào vùng lũ tại Bát Xát, lào Cai

23:01:00 - 23/08/2016
(PGNĐ) -  Ngày 21.8, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm và trao tặng 200 phần quà cho đồng bào các dân tộc tại xã Phìn Ngan và Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đoàn chuẩn bị quà tặng cho bà con

 

Đoàn do Đại đức Thích Giác Vũ, Phó Trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Ni sư Thích Đàm Hân, thành viên ban trụ trì chùa Vọng Cung làm phó đoàn cùng cùng quý Phật tử của bản tự.

 

Chuyển quà từ xe tải xuống điểm phát quà cho bà con

 

Tiếp đoàn của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung có bà Phạm Thị Độ, Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Bát Xát; ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quang Kim; ông Tẩn Láo Tả, Chủ tịch UBND xã Phìn Ngan và đại diện các đoàn thể.

 

Đại đức Thích Giác Vũ thăm hỏi bà con nhân dân nơi vùng lũ Quang Kim

 

Phát biểu chia sẻ với chính quyền và đồng bào các dân tộc nơi đây, Đại đức Thích Giác Vũ đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con cùng chính quyền sở tại chóng khắc phục được những thiệt hại sau cơn lũ quét và sạt lở đất vừa qua, dần ổn định đời sống và tiếp tục tái sản xuất. Thay mặt Hội Từ thiện, Đại đức Thích Giác Vũ đã trao tặng bà con các dân tộc tại xã Quang Kim 102 phần quà; trao tặng bà con các dân tộc tại xã Phìn Ngan 98 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm 10kg gạo; 1 thùng mì tôm, 1 thùng nhựa Song Long đựng nước sạch, dầu ăn, nước mắm, mì chính, đường, bánh và quần áo. Đặc biệt, Đại đức đã trao tặng cho hai hộ có người thân mất thảm họa vừa qua 7 triệu đồng tiền mặt.

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao quà cho bà con tại xã Quang Kim

 

Thay mặt lãnh đạo chính quyền các cấp địa phương, bà Phạm Thị Độ, Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Bát Xát đã gửi lời cám ơn chân thành tới chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử chùa Vọng Cung đã không quản ngại khó khăn, đường xá xa xôi đã đến tận nơi thăm hỏi và trao quà cho bà con. Bà mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ Hội Từ thiện và mọi giai tầng trong xã hội đối với các em học sinh cũng như đồng bào các dân tộc tại nơi đây. Để họ vượt qua giai đoạn khó khăn này, ổn định cuộc sống và xây dựng quê hương ngày một phát triển.

 

Trao tặng quà cho các gia đình khó khăn trong cơn lũ quét vừa qua tại xã Quang Kim

 

Được biết, qua đợt lũ quét, sạt lở đất xảy ra vừa qua tại Lào Cai, trong các địa phương bị ảnh hưởng thì Phìn Ngan, Quang Kim là những xã vùng cao của huyện Bát Xát bị thiệt hại nặng nề nhất.

Những làng bản trù phú của đồng bào dân tộc Dao nằm ven suối Sùng Hoảng hoặc các thung lũng tươi tốt bỗng chốc xơ xác, tiêu điều, hoang lạnh. Lũ ống, lũ quét hung dữ đã cuốn trôi nhà cửa, tài sản và đau xót nhất đã cuốn mất tích ba người dân địa phương tại xã Phìn Ngan.

 

Trao tặng quà cho các gia đình khó khăn trong cơn lũ quét vừa qua tại xã Phìn Ngan

 

Cơn lũ kinh hoàng đã cuốn trôi nhiều nhà dân cùng tài sản; hàng trăm ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, tốc mái; hàng trăm ha hoa màu bị ngập úng và gẫy đổ, hai nhà máy thủy điện bị hư hỏng… Thiệt hại nặng nề nhất là thôn Sùng Hoảng, cả 16 nhà dân cùng toàn bộ tài sản bị lũ quét cuốn trôi, lại bị cô lập trên đồi cao do bị trôi mất cầu treo nối trung tâm xã vào thôn…

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao tặng 7 triệu đồng tiền cho hai gia đình có người thân bị mất

 

Trong sự khốn khó của đồng bào nơi đây, rất cần những sự chia sẻ của toàn thể cộng đồng cùng chung tay, gánh sức xoa dịu những nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp nổi bằng những hành động thiết thực, thể hiện sự chia sẻ và gắn kết tấm lòng giữa mọi miền tổ quốc.

 

Giao Thông đang từng bước được nhanh chóng khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm-Tâm Bi

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin