Chi tiết tin tức

Nam Định: Phái đoàn Tăng Ni, Phật tử Hải Phòng thăm và cúng dàng trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường

18:35:00 - 24/08/2024
(PGNĐ) -  Chiều ngày 24/8, phái đoàn Tăng Ni, Phật tử Hải Phòng do Hoà thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Từ thiện xã hội Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn và gần 1.000 Tăng Ni, Phật tử đã đến thăm và cúng dàng chư Tăng Ni trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường (Số 18, Quốc lộ 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định).

Toàn cảnh buổi thăm và cúng dàng trường hạ của phái đoàn chư Tăng Ni, Phật tử thành phố Hải Phòng

 

Tiếp phái đoàn có Hoà thượng Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo an cư kết hạ năm 2024, Hạ chủ trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường cùng các hành giả an cư.

 

Hoà thượng Thích Quảng Hà chia sẻ pháp thoại với các Phật tử

 

Thay mặt cho chư Tăng Ni trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường, Hoà thượng Thích  Quảng Hà đã tác bạch vấn an Hoà thượng Thích Quảng Tùng cùng chư Tăng Ni, Phật tử trong phái đoàn. Trân trọng tri ân công đức Hoà thượng Thích Quảng Tùng và phái đoàn đã dành thời gian quý báu đến thăm, và cúng dàng chư Tăng Ni trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường.

 

 

Hoà thượng Thích Quảng Tùng vấn an chư Tăng Ni trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường

 

Đồng thời Hoà thượng Thích Quảng Hà đã có một thời pháp thoại ý nghĩa chia sẻ với các Phật tử trong phái đoàn về những vấn đề của Phật giáo hiện nay, giúp các Phật tử vững tâm tin tưởng vào giáo pháp của Đức Thế Tôn, sự lãnh đạo của các cấp Giáo hội, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền đối với phát triển và đi lên ngày càng lớn mạnh của Giáo hội về nhiều mặt. Hoà thượng cũng chia sẻ về phương pháp tu tập tịnh độ hết sức thiết thực trong đời sống của các Phật tử. Hoà thượng cũng mong muốn các Phật tử cần có chính kiến, chính tư duy, chính ngữ trước các vấn đề liên quan đến đời sống tu tập, hành đạo của người xuất gia để không bị rơi vào tà kiến, thiên kiến hay biên kiến. Dù trong bất kỳ tổ chức nào cũng không thể tránh khỏi những con người đi chệch khỏi đường hướng của tổ chức,  nhưng đây chỉ là số cá nhân ít ỏi trong tổng số gần 60 ngàn Tăng Ni cả nước hiện nay, Hoà thượng nhấn mạnh. Phương châm xuyên suốt của Giáo hội là Đạo pháp - Dân tộc và chủ nghĩa xã hội, với tinh thần Hộ quốc an dân ngàn đời nay của Phật giáo Việt Nam, Hoà thượng cho biết.

 

Phái đoàn Tăng Ni, Phật tử thành phố Hải Phòng đã dâng lời tác bạch vấn an và cúng dàng

 

Tiếp theo phái đoàn Tăng Ni, Phật tử thành phố Hải Phòng đã dâng lời tác bạch vấn an, và cúng dàng chư Tăng Ni trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường và Trường Trung cấp Phật học Nam Định.

Được biết đây là hạnh nguyện vô cùng lớn lao suốt bao nhiêu năm nay của Hoà thượng Thích Quảng Tùng cùng chư Tăng Ni, Phật tử thành phố Hoa Phượng Đỏ đi thăm và cúng dàng, trợ duyên cho đời sống tu tập của chư Tăng Ni trong ba tháng an cư kết hạ tại khắp các tỉnh, thành phía Bắc.

 

Giác Vũ

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin