Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng xe máy

16:48:00 - 13/03/2021
(PGNĐ) -  Sáng ngày 13/3, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng 1 xe máy Wave anpha trị giá 20.950.000 đồng và 4.050.000 đồng tiền mặt cho em Phạm Chung Chiến, sinh năm 1999, ở số 37/53, đường Trần Huy Liệu, phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định.

Tham dự buổi trao tặng quà có TT. Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; bà Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Nam định; ông Đàm Văn Thắng, Bí thư Đảng uỷ phường Năng Tĩnh và các Phật tử trong Hội Từ thiện chùa Vọng Cung.

 

TT. Thích Giác Vũ cùng các Phật tử trao tặng xe và tiền cho em Chiến

 

Được biết mẹ của em Chiến là cô Trần Thị Thắm đang mắc bệnh hiểm nghèo, rút máu phải thay máu, viêm đa rễ dây thần kinh, liệt tứ chi, ăn bằng đường qua ống thở... hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Do số tiền cả gia đình phải lo chữa trị cho cô Thắm rất lớn, dù đang học năm đến năm thứ 4, trường đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định nhưng em Chiến cũng đành phải gác lại việc học sang một bên, kiếm việc làm để thêm thắt chút tiền cùng gia đình lo chữa bệnh cho mẹ.

Nhằm động viên và chia sẻ phần nào sự khó khăn với gia đình em Chiến, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng cho em Chiến chiếc xe máy và hơn 4 triệu đồng tiền mặt để em làm phương tiện mưu sinh, giúp đỡ cho gia đình qua lúc khó khăn này.

 

Sự chia sẻ lan toả tình yêu thương

 

Trong buổi nhận quà, em Chiến cũng xúc động nói: "Hôm nay gia đình con và mẹ con chúng con được đã được Hội Từ thiện chùag Vọng Cung và các ban, ngành, đoàn thể dang tay giúp đỡ , lo cho mẹ con cháu từng viên thuốc, bữa ăn hàng ngày để chúng con yên tâm trong công việc cũng như học tập hàng ngày. Nay Hội Từ thiện chùa Vọng Cung lại cho con phương tiện là chiếc xe máy có giá trị kinh tế cao để con có phương tiện đi lại chăm sóc mẹ và làm kinh tế, ăn học. Ơn nghĩa này chúng con cúi đầu xin cảm ơn và ghi lòng tạc dạ, cố gắng vươn lên trong khó khăn. Con xin cám ơn Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã chia sẻ cho chúng con nỗi đau này, và khó khăn của gia đình".

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Đức Vinh 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin