Chi tiết tin tức

Nam Định: Đại lễ khánh thành chùa Tùng Lâm

21:24:00 - 28/12/2020
(PGNĐ) -  Sáng ngày 27.12,chùa Tùng Lâm (xã Bình Hoà, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành. 

Ban nghi lễ cung rước chư tôn đức Tăng Ni và quý quan khách quang lâm lễ đài 

 

Về chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Lương, HT. Thích Thanh Nghị - đồng Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Tâm Thiệu, TT. Thích Tâm Vượng, đồng UV HĐTS, kiêm Phó BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Giác Hiệp, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai, cùng đông đảo Chư tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, BTS GHPGVN các huyện và thành phố và thập phương chư tăng, ni cũng hoan hỷ quang lâm về dự lễ. 

 

Ban chứng minh

 

Về phía chính quyền có sự tham dự của Thiếu tướng Trịnh Vệ, AHLLVT, nguyên Giám đốc CA tỉnh Nam Định; ông Phạm Công Chuyên, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nam Định; ông Phạm Quang Ái, Bí thư Huyện uỷ Giao Thuỷ; ông Doãn Quang Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Giao Thuỷ, cùng các vị đại diện chính quyền huyện, xã, thị trấn, đại diện tôn giáo bạn cùng hàng ngàn Phật tử và nhân dân gần xa cũng về tham dự.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Ngôi chùa Tùng Lâm trước đây thuộc khu vực đất Bưu điện huyện Giao Thuỷ ngày nay. Năm 1950, nơi đây là trụ sở của Hội Phật giáo cứu quốc huyện Xuân Thuỷ. Năm 1954, nơi đây bị tàn phá nặng nề, nhưng ngôi chùa và việc sinh hoạt của Hội Phật giáo cứu quốc vẫn được duy trì và hoạt động cùng với toàn dân tham gia đấu tranh giành cách mạng.

 

 

Năm 1961, do nhu cầu xây dựng khu hành chính của huyện nên Giáo hội và dân làng đã nhượng quyền sử dụng toàn bộ khu đất đó để xây Bưu điện cũng như trung tâm hành chính của huyện.

 

Toàn thể đại chúng tụng kinh Chuyển Pháp Luân cầu nguyện quốc thái, dân an

 

Xuất phát từ nguồn gốc lịch sử đó, năm 2004, Thượng toạ Thích Tâm Thuần cùng với Ban Quản lý khu di tích lịch sử đã nhận khu đất sân vận động của HTX thuoocj xóm 4, và 5 làng Diêm để xây dựng ngôi chùa Tùng Lâm. Trải thời gian gần 20 năm, Thượng toạ Thích Tâm Thuần và dân làng đã xây dựng, và kiến thiết cảnh quan chùa Tùng Lâm ngày một trang nghiêm và tố hảo với số kinh phí xây dựng lên tới hàng chục tỷ đồng.

 

TT. Thích Tâm Thiệu ban đạo từ

 

Thay mặt chư tôn đức tham dự buổi lễ, TT.Thích Tâm Thiệu đã ban đạo từ, tán thán công đức của TT. Thích Tâm Thuần và ôn lại truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam. Để từ đó hướng cho mọi Tăng, Ni và Phật tử cũng như những người yêu mến đạo Phật có được một cái nhìn toàn diện về sự phát triển của Phật giáo và những thành tựu nổi bật trong công tác phật sự vừa qua của GHPGVN các cấp. Thượng tọa còn mong muốn phật tử và nhân dân địa phương tiếp tục cùng Thượng toạ trụ trì phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua của chùa Tùng Lâm. Xây dựng nơi đây thành trung tâm tổ chức các khóa tu cho mọi tầng lớp để tạo sự gắn kết giữa đạo và đời, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và đi lên trên con đường an lành, hạnh phúc.

 

Chư tôn dức và các đại biểu thả bóng bay cầu nguyện hoà bình

 

TT.Thích Tâm Thuần đã lên phát biểu cảm tạ, tri ân tới chư tôn đức Tăng, Ni và quý cấp chính quyền đã luôn tạo mọi thuận duyên tốt nhất cho thượng toạ trong mọi công tác Phật sự cũng như thế sự.

Tiếp theo toàn thể chư tôn đức Tăng, Ni, quý quan khách và Phật tử đã tụng kinh Chuyển Pháp Luân kỳ nguyện quốc thái, dân an, nhân khang, vật thịnh, chốn trụ xứ ngày càng hưng long, đỉnh thịnh.

Buổi lễ đã kết thúc trong nghi thức thả bóng bay cầu nguyện hoà bình với niềm hoan hỷ vô biên những người con Phật, quý quan khách và toàn thể nhân dân gần xa.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin