Chi tiết tin tức

Nam Định: Lãnh đạo Phật giáo tỉnh đi thăm và chúc mừng Giáng sinh

21:21:00 - 24/12/2020
(PGNĐ) -  Sáng 24/12, Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định do Thượng toạ Thích Quảng Hà, PCT HĐTS, Trưởng BTS làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tới các Linh mục giáo xứ Bách Tính, nhà thờ lớn Nam Định, giáo xứ Khoái Đồng, Hội thánh Tin Lành thành phố Nam Định, và gửi lời chúc mừng nhân dịp Lễ Giáng sinh 2020 đến các Linh mục, chức sắc, chức việc, tín hữu và đồng bào Công giáo Nam Định.

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc mừng Giáo xứ Bách Tính.

 

Tham gia đoàn còn có TT. Thích Giác Vũ, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Tạo, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh.

Tiếp doàn tại các nơi đến thăm có Linh mục Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh, quản nhiệm giáo xứ Bách Tính; Linh mục Nguyễn Văn Hy, quản nhiệm Nhà thờ lớn Nam Định; Linh mục Nguyễn Cao Huấn, quản nhiệm Giáo xứ Khoái Đồng; Mục sư Hoàng Xuân Thành, quản nhiệm Hội thánh Tin Lành thành phố Nam Định, và chức sắc, chức việc, ban điều hành các hội thánh... 

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc mừng Nhà thờ lớn Nam Định.

 

Thay mặt Ban Trí sự GHPGVN tỉnh, Thượng toạ Thích Quảng Hà chúc mừng các Linh mục, Mục sư, các vị chức sắc, chức việc, tín hữu và đồng bào Côgn giáo đón một mùa Giáng sinh vui vẻ, an lành, hạnh phúc, và nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Thượng toạ Trưởng ban Trị sự chia sẻ, trong năm 2020, đất nước nói chung, và đồng bào các tôn giáo nói riêng trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là phải trải qua đại dịch Covid-19; các tỉnh miền Trung phải chịu thiệt hại nặng nề về người, tài sản do thiên tai lũ lụt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Công giáo Việt Nam, đồng bào tôn giáo các giới đã chung sức, đồng lòng cùng các giai tầng trong xã hội, do đó công tác phòng chống đại dịch đạt được kết quả rất tích cực, công tác cứu trợ đồng bào miền Trung kịp thời, thể hiện sự tinh thần tương thân tương ái và tinh thần lá lành đùm lá rách.

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc mừng Giáo xứ Khoái Đồng

 

Thượng toạ cho rằng những kết quả, thành tựu trên có được chính là từ sự đoàn kết của các tôn giáo, trên mọi lĩnh vực như công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, phong trào ba an toàn, phòng chống dịch bệnh, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Các Linh mục và Mục sư tại các nơi đến thăm đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm của Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đối với các chức sắc, chức việc, tín hữu và đồng bào Công giáo Nam Định.

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc mừng Hội thánh Tin Lành thành phố Nam Định​.

 

Đồng thời các Linh mục, Mục sư cho biết, Nam Định có gần 600 nhà thờ, trên 140 giáo xứ, hơn 500 giáo họ, với trên 470.000 người dân có đạo. 

Những năm qua, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng, thực hiện hiệu quả, thiết thực các cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; "Xây dựng xứ đạo, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu"; "Xứ đạo, họ đạo không ma túy".

Buổi thăm hỏi và chúc mừng diễn ra trong không khí ấm áp và hoan hỷ, thể hiện tinh thần hòa hợp, đoàn kết giữa hai tôn giáo lớn trong tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giao lưu giữa hai tổ chức tôn giáo được duy trì hàng năm vào dịp lễ Giáng sinh.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Minh Hiếu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin