Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ Khai Pháp Trường Hạ Tiên Hương Phật lịch 2563 – DL. 2019

20:15:00 - 25/06/2019
(PGNĐ) -  Sáng nay ngày 25/06/2019 (23/05/Kỷ Hợi), Chư tăng, ni 02 huyện Ý Yên và Vụ Bản đã vân tập về tại trường hạ chùa Tiên Hương – Xã Kim Thái – Huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định tổ chức lễ Khai pháp An cư Kiết hạ PL.2563 – DL.2019.

Chứng minh Trường hạ có TT.Thích Quảng Hà – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban BTS GHPGVN tỉnh Nam Định – Ngôi Đường chủ Hạ trường cùng Chư tôn đức Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni BTS GHPGVN  tỉnh Nam Định, huyện Ý Yên, Vụ Bản và đông đảo nhân dân phật tử địa phương cùng về tham dự.

Trường hạ chùa Tiên Hương năm nay có 127 vị tăng, ni đăng ký nhập hạ. Có 41 Chư Tăng và 86 Chư Ni thuộc hai huyện Ý Yên và Vụ Bản đã vân tập về trụ xứ để thúc liễm thân tâm, trau dồi giới định tuệ, tiến tu tam vô lậu học trong 03 tháng  an cư kiết hạ,  đáp ứng lòng khát ngưỡng và mong cầu của tín đồ nhân dân Phật tử địa phương tòng tăng an cư, nghe pháp hộ trì chính pháp và  tiến tu trên con đường giải thoát. Đại đức Thích Thanh Huy làm Chánh duy na hạ trường.

An cư Kiết hạ là một truyền thống cao quý và đã trở thành nét đặc thù riêng của Phật giáo. Đây cũng là pháp tu hành của người xuất gia trong ba tháng, cùng quy tụ về một trú xứ để thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức nhằm phát triển đời sống tâm linh, tiến bước con đường giải thoát

Tại buổi lễ đại diện chư hành giả an cư dâng lời cầu pháp tới Thượng tọa đường chủ hạ trường.

Toàn thể hội chúng tại hạ trường Tiên Hương đã được nghe Thượng tọa đường chủ giảng dạy về ý nghĩa bộ Kinh Truy Môn Cảnh Huấn. Thượng tọa nhấn mạnh: Bộ Kinh Truy môn cảnh huấn là lời giáo huấn của các bậc Tổ sư do Hòa thượng Thích Viên Thành biên soạn giúp cho các vị xuất gia hàng ngày đọc để sách tấn các công việc Phật sự, thực hành có đạo đức, quy định các điều lệ chương, giúp cho các vị sứ giả Như Lai hiểu Giới luật, uy nghi phép tắc, tránh cao mạn, thô lỗ, phải lường trước tính sau, không biếng nhác để hàng hậu học cung kính noi gương, Tại buổi khai pháp Thượng tọa Thích Quảng Hà động viên tăng ni Cố gắng tu học để làm người có ích hoằng truyền giáo lý cho đời sau. Xét thấy bộ kinh có ý nghĩa giáo dục vi diệu, lời kinh ngắn gọn ý tứ thâm sâu, Thượng tọa đã động viên và nhắc nhở khuyên răn người tu hành tinh tấn trau dồi giới đức, giữ gìn uy nghi, đi đúng chính đạo, hiểu rõ mục đích chân chính của việc xuất gia…

 

Phúc Thịnh – Diệu Nhân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin