Chi tiết tin tức

Nam Định:Lịch tổ chức khoá tu mùa Hè của một số chùa trên địa bàn tỉnh

08:30:00 - 28/05/2022
(PGNĐ) -  Hiện nay, các khóa tu mùa hè luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bậc phụ huynh. Với mong muốn các con sẽ có một mùa hè thật bổ ích, ý nghĩa, đồng thời nuôi dưỡng thiện tính giúp con sống chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và biết sống tốt hơn. Vì vậy cứ mỗi dịp hè về sẽ có rất nhiều các khóa tu được tổ chức, các bậc phụ huynh sẽ có nhiều lựa chọn để chọn địa điểm nào phù hợp nhất cho con mình.​

Khoá tu mùa hè tại chùa Bình A - hình ảnh mang tính chất minh hoạ

Trong Công văn của Trung ương Giáo hội về việc tổ chức khoá tu mùa hè cho thanh, thiếu niên Phật tử và học sinh hè 2022, nêu: trong hai năm qua dịch bệnh Covid-19 đã gây ra tổn thất rất lớn về người và tài sản vật chất, làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội. Do ảnh hưởng của đại dịch đã để lại những di chứng nặng nề về sức khỏe tinh thần cho mọi người, trong đó có trẻ em, thanh thiếu niên.

Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, mọi sinh hoạt đời sống xã hội đã trở lại bình thường. Vì vậy, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương và Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tổ chức các khóa tu sinh hoạt hè cho các cháu thanh, thiếu niên, học sinh và chương trình sinh hoạt Phật pháp, đạo đức truyền thống nhằm tạo không gian trị liệu tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần lành mạnh cho giới trẻ.

Trong tổ chức khóa tu mùa hè cần lưu ý chọn các cơ sở tự viện có đủ điều kiện cơ sở vật chất, lưu ý về số lượng khóa sinh tham gia phù hợp với điều kiện cơ sở tự viện cho phép để đảm bảo chất lượng trong tu học, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt, đảm bảo các yêu cầu y tế đề phòng nguy cơ tiếp tục lây lan của dịch Covid-19 và lưu ý công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban tổ chức khóa tu cần phải phối kết hợp chặt chẽ với các Ban chuyên môn của Giáo hội, với các cấp chính quyền địa phương trong thời gian tổ chức khóa tu để đạt kết quả tốt.

 

Khoá tu mùa hè tại chùa Bình A - hình ảnh mang tính chất minh hoạ

 

Trên tinh thần đó, với mục đích xây dựng, kết nối truyền thông lại vấn đề đạo đức giữa con cái với cha mẹ và gia đình, tư vấn và tháo gỡ những khúc mắc về tâm lý đạo đức trong đời sống cũng như tâm sinh lý cá nhân, để giới trẻ có thể nhận chân được mọi vấn đề một cách có tuệ giác. Giúp giới trẻ có khả năng nhận diện cuộc sống; cung cấp cho giới trẻ những kỹ năng tháo gỡ nội kết cũng như nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống, đồng thời chuyển hóa nhận thức và tâm lý tiêu cực trở thành tích cực, góp phần làm cho cuộc sống thêm phần giá trị và ý nghĩa. Xin trân trọng giới thiệu lịch tổ chức khoá tu của một số chùa trên địa bàn tỉnh Nam Định:

1. Chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tổ chức “KHÓA TU MÙA HÈ” năm 2022 với chủ đề: “TUỔI TRẺ HƯỚNG THIỆN” với số lượng 800 em được chia thành 02 khoá với độ tuổi từ 10 – 25 tuổi.

Khoá I: Dành cho học sinh từ 10 đến 15 tuổi. Số lượng 400 em khóa sinh

Thời gian: Từ ngày 08 - 12 tháng 06/2022 (nhằm ngày 10 - 14/5 năm Nhâm Dần).

Khoá II. Dành cho học sinh và sinh viên từ 16 – 25 tuổi. Số lượng 400 em.

Thời gian: Từ ngày 09 - 14/7/2022 (tức từ ngày 11 - 16/6 năm Nhâm Dần)

Mọi thông tin xin liên hệ: chùa Bình A hoặc qua đường bưu điện gửi về địa chỉ: chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Email: chuabinhand@gmail.com  ĐT: 0914.418.859 - Đại đức Thích Nhật Khánh: ĐT. 094.220.0797 - đại đức Thích Tâm Diệu.

2. Chùa Phúc Lê (Ninh Xá hạ), xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tổ chức "KHOÁ TU MÙA HÈ" năm 2022 với chủ đề: "TUỔI TRẺ HƯỚNG THIỆN".

Thời gian: Từ ngày 05 - 11 tháng 06/2022 (tức từ ngày 07 - 13/5 năm Nhâm Dần). 

Mọi thông tin xin liên hệ: Ni sư Thích Đàm Ngọc, chùa Phúc Lê (Ninh Xá hạ), xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 0983.144.075

3. Chùa Tùng Lâm, xóm 5, xã Bình Hoà, huyện Giao Thuỷ, tổ chức "KHOÁ TU MÙA HÈ" năm 2022. với chủ đề: "CON VỀ BÊN PHẬT".

Thời gian: Từ ngày 06 - 12 tháng 06/2022 (tức từ ngày 08 - 14/5 năm Nhâm Dần). 

Mọi thông tin xin liên hệ: Thượng toạ Thích Tâm Thuần, chùa Tùng Lâm, xóm 5, xã Bình Hoà, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 0915.428.768

4. Chùa Hoằng Mai, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tổ chức "KHOÁ TU MÙA HÈ" năm 2022 với chủ đề: "ƯƠM MẦM TƯƠNG LAI".

Thời gian: Từ ngày 07 - 11 tháng 07/2022 (tức từ ngày 09 - 13/3 năm Nhâm Dần). 

Mọi thông tin xin liên hệ: Sư cô Thích Diệu Hoài, chùa Hoằng Mai, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 0973.000.215

 

Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin