Chi tiết tin tức

Nam Định: Một số hình ảnh ấn tượng về Đại lễ Phật đản tại Tổ đình Vọng Cung

22:27:00 - 30/05/2018
(PGNĐ) -  Phật đản còn gọi là Quán Phật hội (hội tắm Phật), Giáng đản hội (hội giáng sinh) đó là nghi thức tắm Phật. Ngày Phật đản  tức là ngày Đức Phật Thích Ca ra đời. 

Ngày Phật đản hay ngày Giáng sinh của Đức Phật, tiếng Pali gọi là Vesak. Vesak là tên của một tháng,  thường trùng vào tháng năm dương lịch. Vesak cũng là tên của một ngày có ý nghĩa trọng đại nhất đối với hàng Phật tử  khắp thế giới. Đức Phật sinh nhằm ngày rằm, tháng Vesak, vào buổi sáng, trong  thành Kapilavatthu (Ca-tỳ-la-vệ) gần biên thùy giữa đông bắc Ấn Độ và Népan. Ấy là Thái tử  Siddatha Gotama. Cha của ngài là Hoàng Đế Tịnh Phạn (Cuddhodana) họ Cồ Đàm (Gotama), và mẹ của Ngài là hoàng hậu Ma Gia (Mayadevi) Ngài tên là Siddhartha Gautama.

Mỗi năm đến ngày Lễ Phật đản, người con Phật đều ôn lại lịch sử của Đức Bản sư để chiêm nghiệm và hành trì. Từ khi Đức Bản sư nhập Niết-bàn cho đến nay, hàng trăm nghìn quyển sách, thơ ca, huyền thoại đã được sáng tác để ca ngợi Ngài. Nhưng tất cả mọi lời tán thán, ca ngợi dù cho hay đẹp đến đâu, cũng không thể ngang cỡ con người hoàn thiện đó, hoàn thiện đến mức nhân loại đã suy tôn Ngài là bậc thầy của loài Trời và loài Người, là bậc tôn quý nhất trong cõi thế.

Để tán thán một cách tốt đẹp nhất Đức Bản sư chúng ta, nhân ngày Lễ Phật đản năm nay, mỗi người con Phật hãy một cách có ý thức, sống theo nếp sống chói sáng của đạo đức Phật giáo, sống trong trắng như núi tuyết, như mặt trăng không mây che. “Ai dùng các hạnh lành, Làm xóa mờ nghiệp ác, Sẽ chói sáng đời này, Như trăng thoát mây che” (Kệ 173, Kinh Pháp Cú).

Xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh ấn tượng về Đại lễ Phật đản PL 2562 tổ chức tại Tổ đình Vọng Cung ngày 15.04.Mậu Tuất.

 

Ban Nghi lễ cung rước chư Tăng Ni quang lâm chính điện

 

 

 

 

Tụng kinh khánh đản

 

 

 

 

Văn nghệ chào mừng

 

TT. Thích Giác Vũ tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN

 

 

Ni sư Thích Đàm Hân tuyên đọc diễn văn Phật đản của HT. Chủ tịch HĐTS

 


Cử hành nghi thức Tắm Phật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phạm Nam - Phúc Nghiêm - Trần Hậu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin