Chi tiết tin tức

Nam Định: Đại lể tiểu tường cố Đại lão Hòa thượng Thích Nhật Tân đạo hiệu Thuần Hòa

21:30:00 - 13/09/2014
(PGNĐ) -  Sáng 13/9, Sơn môn pháp phái, giới tử học đồ, hiếu quyến, thân quyến của cố Đại lão Hòa thượng Thích Nhật Tân đạo hiệu Thuần Hòa đã long trọng tổ chức Đại lễ tiểu tường.

Về tham dự và chứng minh buổi lễ có HT Thích Minh Tâm, TV HĐCM TW GHPG VN; HT Thích Hạnh Nghiêm, Trưởng BTS GHPG VN tỉnh; HT Thích Thanh Lương, CM BTS GHPG VN huyện Xuân Trường; TT Thích Tâm Thiệu, Phó BTS GHPG VN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPG VN tỉnh cùng chư Tôn đức trong Thường trực BTS GHPG VN tỉnh; thập phương chư Tăng Ni và Phật tử.

 

Hòa thượng Thích Thanh Lương và ban Nghi lễ cúng Giác linh

 

Trong tiết trời mùa Thu, mùa đã ghi lại dấu ấn của một bậc xuất trần thượng sĩ về với cõi Niết Bàn vô tung bất diệt. Đại lão Hòa thượng Thích Nhật Tân đạo hiệu Thuần Hòa, TV HĐCM TW GHPG VN; CM BTS GHPG VN tỉnh Nam Định; Nguyên Trưởng BTS GHPG VN huyện Vụ Bản; Nguyên UV UBMTTQ VN huyện Vụ Bản; Nguyên UV UBMTTQ VN xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản; Trưởng sơn môn Thánh Ân (chùa Cả); Trụ trì chùa Thụy Ứng (chùa Gạo), đã an nhiên thâu thần viên tịch vào hồi 17 giờ 35 phút ngày 26/9/2013 (tức ngày 22/8/Quý Tỵ), hưởng thọ 91 tuổi và trải qua 56 năm mùa hành đạo, An cư kết hạ.

Cố đại lão Hòa thượng là một bậc cao Tăng, thạc đức, thạch trụ chốn Tùng lâm. Ngài đã để lại cho Tăng Ni Phật tử, môn đồ tứ chúng một tấm gương đạo hạnh trang nghiêm, một hiện thân Bồ tát, hiền Tăng thanh tịnh từ hòa.

 

Khóa lễ đại chúng cầu siêu Giác linh

 

Sự ra đi của cố đại lão HT Thích Nhật Tân đạo hiệu Thuần Hòa không những là một sự mất mát lớn lao cho GHPG VN mà còn là sự mất mát lớn lao cho môn đồ hiếu quyến và môn nhân tứ chúng. Hôm nay, chư Tôn đức Tăng Ni cùng môn nhân tứ chúng làm lễ kỳ siêu, tưởng niệm một năm ngày mất của cố Đại lão Hòa thượng, ngài đã đến và đi, trở về thế giới Niết Bàn vô sinh bất diệt, nhưng công đức và đạo hạnh của HT đã hiến dâng trọn đời cho Đạo pháp và Dân tộc trong ý nghĩa duyên sinh vô tận, vẫn còn sống mãi trong tâm tư, trong ký ức của những người con Phật, trong tình pháp giới viên dung vô ngại.

Xin giới thiệu một số hình ảnh buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin