Chi tiết tin tức

Nam Định: Tổ đình Vọng Cung tặng quà Trung Thu

08:15:00 - 06/09/2014
(PGNĐ) -  Nhân dịp tết Trung Thu 2014, ngày 7/8, chư Tăng Ni Tổ đình Vọng Cung cùng các Phật tử, các nhà hảo tâm, câu lạc bộ Phật tử Nam Định, sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Nam Định và Cao đẳng Xây dựng Nam Định đã đến trường Dạy nghề cho trẻ khuyết tật tại Lộc An, Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tại thành phố Nam Định tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các em.

Tham dự và hướng dẫn đoàn có Đại đức Thích Giác Vũ, Thích Thanh Phúc, Phó trụ trì Tổ đình Vọng Cung; Ni sư Thích Đàm Hân, Thích Đàm Hảo… thành viên Ban trụ trì Tổ đình Vọng Cung; Đại đức Thích Thanh Nghĩa, trụ trì chùa Trung Quyên, thị trấn Mỹ Lộc cùng các Phật tử và các sinh viên tình nguyện.

 

Chư Tôn đức Tăng Ni và thành viên đoàn

 

Tiếp đoàn về phía trường có cô Nguyễn Thị Duyên, Phó giám đốc trường Dạy nghề cho trẻ khuyết tật và các thầy cô.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ với thầy cô và các em của trường

 

Phát biểu chia sẻ với thầy cô và các em tại trường, Đại đức Thích Giác Vũ cho biết: “Trong toàn tỉnh hiện nay còn 6.785 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó 2.317 trẻ em tàn tật; 41 trẻ em là nạn nhân của chất độc da cam; 657 trẻ em không nơi nương tựa; 591 trẻ phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm; 114 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS; 35 trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ gia đình nghèo… do đó rất cần sự quan tâm, chia sẻ của mọi giai tầng trong xã hội đối với các em, để các em bớt đi mặc cảm, tạo cơ hội để các em được sống trong môi trường yêu thương, lành mạnh và phát triển toàn diện, hòa nhập tốt với cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội…”

 

Chương trình văn nghệ của các em tại trường

 

Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với các thầy cô và 116 em tại trường Dạy nghề cho trẻ em khuyết tật và đồng thời cũng có những món quà nhỏ gồm tịnh tài, sữa Vinamilk, bánh Trung Thu, kẹo và bánh kem xốp tặng cho thầy cô và các em tại nơi đây trong ngày Tết Trung Thu, Tết Đoàn viên đầy ý nghĩa này.  

 

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao quà cho ông Trần Hải, Giám đốc trung tâm

 

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định, gồm tịnh tài, 500 kg gạo, 20 thùng mì, sữa, bánh Trung Thu.

Ông Trần Hải, Giám đốc trung tâm đã phát biểu cám ơn chư Tôn đức Tăng Ni cùng các Phật tử đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc; tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với thầy cô và các em tại trung tâm. Ông cũng mong nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các tầng lớp nhân dân thành phố, trong tỉnh, các tổ chức chính trị, xã hội đối với việc giáo dục và đào tạo cho trẻ khuyết tật tại trung tâm.

Được biết, trong 18 năm qua, trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật của thành phố đã chữa cho 3600 trẻ khuyết tật, trong đó 60-80% là khỏi. Từ năm 2013 đến nay, trung tâm đón trên 100 trẻ tự kỷ. Trong số đó có nhiều trẻ đến từ các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình… Ban Giám đốc trung tâm có 18 người, chia làm 4 khoa: Y tế, trị liệu ngôn ngữ; 2 lớp dạy văn hóa; 1 lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ trầm cảm và 1 lớp dạy nhạc. Trung tâm vừa được chính phủ Cô Oét tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng nhà ba tầng phục hồi chức năng và một bể thủy trị liệu.

 

 

Thăm và tặng quà gia đình bà Phạm Thị Kim Anh

 

Sau khi tặng quà tại hai nơi trên, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Kim Anh, ở số 2/55, đường Phạm Hồng Thái, thành phố Nam Định. Hiện bà đang bảo hộ và nuôi hai cháu là Phạm Thị Thanh Nga, sinh năm 1979; Phạm Thị Bích Ngọc, sinh năm 1981, đều bị chất độc da cam. Do, bố các cháu bị mất vì bệnh chất độc da cam, còn mẹ thì bỏ đi. Giờ mọi gánh nặng trong cuộc sống, sự chăm sóc các cháu đều nhờ vào bà Phạm Thị Kim Anh chăm sóc và nuôi dưỡng.

 

Thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Quang Hạnh

 

Đến thăm gia đình ông Nguyễn Quang Hạnh, ở số 425, đường Thái Bình, thành phố Nam Định. Ông có người con trai là Phạm Quang Hậu bị khuyết tật, các cơ teo hết, không đi lại được, không còn khả năng di chuyển và rất yếu. Trong gia đình mọi nguồn thu nhập chính đều nhờ vào những chuyến xích lô hàng ngày của ông để lo cái ăn, thuốc thang cho con vì mẹ của cháu thì mất sớm.

Qua những chuyến đi thực tế như thế này, chúng tôi rất mong được sự đồng cảm và chia sẻ của mọi giai tầng trong xã hội đến với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật… để cuộc sống ở hiện cũng như tương lai của các em là những nụ cười và niềm hạnh phúc trong sự sẻ chia ấm áp đầy tình người.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của chuyến đi:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin