Chi tiết tin tức

Trường TCPH tỉnh Nam Định tổ chức thi tốt nghiệp khóa V

16:18:00 - 19/03/2014
(PGNĐ) -    Sáng nay, ngày 19/3/2014 (tức ngày 19/02/Giáp Ngọ), Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp khóa V (2010-2014) tại Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh, đường 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

 

Về tham dự và chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp có sự tham dự của Thượng tọa Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh, Phó Hiệu trưởng trường TCPH; đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh, Phó ban giáo vụ trường TCPH; đại đức Thích Thanh Tòng, UV BTS GHPGVN tỉnh, Chánh Văn phòng trường TCPH; sư cô Thích Đàm Linh, Thích Đàm Nga, Phó Văn phòng trường TCPH cùng chư tôn đức Tăng Ni trong Hội đồng coi thi tốt nghiệp và 173 Tăng Ni sinh.

Đại đức Thích Thanh Tòng thông qua Quy chế thi tốt nghiệp

Thượng tọa Thích Tâm Thiệu phát biểu chia sẻ và động viên TNS

Sau khi đại đức Thích Thanh Tòng thông qua Quy chế thi tốt nghiệp, Thượng tọa Thích Tâm Thiệu đã lên chia sẻ và động viên Tăng Ni sinh thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt, xứng đáng sự mong đợi của thầy Tổ và đạt kết quả cao trong kỳ thi vào Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội kỳ này.

Kỳ thi được tổ chức trong hai ngày, 19 và 20/3, gồm 4 môn: Văn học Phật giáo, Lịch sử Phật giáo Việt Nam, Phật pháp căn bản và Hán văn.

Phòng thi số 1

Phòng thi số 2

Phòng thi số 3

Có thể nói, đây là kỳ thi rất quan trọng, nhằm đánh giá kết quả trong suốt quá trình 4 năm học tập của Tăng Ni sinh tại trường, đồng thời là nền tảng cơ bản cho Tăng Ni sinh có ý chí vươn lên trong học tập ở bậc cao hơn. Hoặc nếu có đảm nhận các công việc trụ trì thì cũng có một nền tảng kiến thức Phật học căn bản để phục vụ tín ngưỡng tại địa phương nơi mình đảm trách.

Được biết, nhà trường đã đào tạo được 4 khóa, khoảng 600 Tăng Ni sinh ở 14 tỉnh, thành phía bắc và một số ít Tăng Ni sinh của phía Nam ra theo học. Hiện nhiều vị đã đảm nhiệm các chức vụ quan trọng của Trung ương Giáo hội và địa phương.

Hiện nay, nhà trường tiếp tục tuyển khóa sinh VI, nhận hồ sơ đến hết từ ngày 20/03/2014 đến hết ngày 24/08/2014. Dự kiến nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh khóa VI vào ngày 13/9/2014, với hai môn thi bắt buộc là Phật pháp căn bản và văn học.

Bình luận
  • Bởi: NGO THI THU HA (19-03-2014 08:56:45 PM)

    adidaphat.con rat vui mung khi con co nhan duyen biet den trang web cua truong trung cap Phat hoc.o day con duoc doc rat nhieu bai viet hay,duoc hoc rat nhieu giao ly nha Phat.adidaphat.k co niem vui nao vui hon.con thanh kinh tri an toi cac Thay cac Cụ. . . da tao ra trang web nay.adidaphat.
  • Bởi: Liễu Tâm (10-06-2014 09:38:28 PM)

    A Di Đà Phật! xin cho con hỏi là nếu muốn học Trung cấp P.H khóa VI thì chúng con mua hồ sơ ở đâu và theo mẫu như thế nào ạ? Nếu có thể được thì xin quý Thầy đăng tải luôn cho chúng con các mẫu hồ sơ đăng ký dự thi TCPH của tỉnh Nam Định. Chúng con vô cùng hoan hỷ và cảm ơn quý Thầy!
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin