Bế mạc Đại giới đàn GHPGVN Thành phố Hà Nội PL.2559-DL.2015
13:39:00 - 17/04/2015
(PGNĐ) - Được sự gia trì của Tam bảo, qua 9 ngày hành trì nghiên mật, Đàn tràng trang nghiêm, giới sư thanh tịnh, giới tử trí thành, ngày 29/02/Ất Mùi (17/04/2015) tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội Đại giới đàn GHPGVN Thành phố Hà Nội đã thành tựu viên mãn trong tinh thần đại hoan hỷ.
Quang lâm Chứng minh và tham dự có Chư Tôn Giáo phẩm, Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni Ban Trị sự, Ban Kiến Đàn, Chức sự Đạo tràng, Hội đồng Thập sư nhị bộ (Tăng và Ni), Các Tiểu Ban Hộ đàn cùng sự hiện diện của 252 vị tân Tỳ kheo, Tỳ kheo Ni, Thức xoa Ma Na Ni, Sa di, Sa di Ni.
Giới đàn đã được đức Pháp chủ GHPGVN làm Hòa thượng đàn đầu và gia trì cho Hội đồng giới sư Tăng và Hội đồng giới sư Ni qua 02 ngày đã trao truyền giới pháp cho 252 giới tử.
Khai mở Giới Đàn truyền trao giới pháp là Phật sự vô cùng trọng đại. Tại buổi lễ Chư tôn đức hai hội đồng giới sư đã nhất tâm đăng đàn và cử hành các nghi thức truyền giới cho 57 vị Tỷ khiêu Ni. Tại buổi lễ các giới tử đã được hành trì nghiêm mật và được thấm nhuần giáo pháp của Như Lai nhằm làm tư lương trên con đường tiến tu đạo nghiệp, tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức.
Kết thúc Đại giới đàn. Tại buổi lễ chư tôn đức Nghiệp sư và các giới tử thành tâm lễ tạ Hai Hội đồng giới sư và cảm tạ Hòa thượng bản tự đã nhất tâm hộ trì cho Đại giới đàn được thành tựu viên mãn.
Nhân dịp này Chư tôn đức Hội đồng giới sư đã sách tấn các giới tử phải luôn tinh tiến tu học, việc thụ giới đều như pháp, luôn trau dồi giới định tuệ tu tập để thấm nhuần giáo pháp của Như Lai, phải giữ vững tâm Bồ đề phát tâm học Phật. Siêng năng giáo hóa làm những điều phúc thiện, sửa chữa chùa tháp, cúng dàng chúng Tăng. Phái lấy Giới luật làm kim chỉ nam trên lộ trình tu tập, tìm cầu giải thoát.
Mong muốn các Giới tử phải nhớ ơn Thầy Tổ, nhớ ơn Hoà Thượng Đường đầu, Hoà Thượng Giới sư, phải giữ gìn pháp thân trang nghiêm thanh tịnh. Siêng năng tu tập để chứng đắc các quả vị có như vậy công đức xuất gia ban đầu của các vị mới không uổng phí nhằm báo đáp công ơn của Thầy Tổ, của cha mẹ và tín thí thập phương luôn hộ trì cho các vị trên con đường tu tập. Do vậy muốn trưởng dưỡng đạo tâm phải nghiêm trì giới luật đã lãnh thọ và tinh tấn hoằng truyền chánh pháp, lợi lạc quần sinh.
Được biết đây là giới đàn đông nhất từ trước đến nay của GHPGVN thành phố Hà Nội Các giới tử đã được hành trì, sám nguyện rất nghiêm mật và tu học giáo pháp trong 07 ngày đến nay đã thập phần viên mãn trong không khí tràn đầy đạo vị,
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
Hội đồng giới sư Ni đăng đàn truyền giới Tỷ Khiêu Ni |
Cung nghinh chư tôn đức Hai Hội đồng giới sư đăng đàn truyền giới Tỷ Khiêu Ni
Đăng đàn truyền giới Tỷ Khiêu Ni |
Đàn truyền giới Tỷ Khiêu Ni đã thành tựu viên mãn |
Chư nghiệp sư Ni lễ tạ Hai hội đồng giới sư |
Giới tử Ni lễ tạ Hai hội đồng nghiệp sư |
Hội đồng giới sư Ni lễ tạ |
Nghiệp sư Tăng lễ tạ hội đồng giới sư |
Hội đồng giới sư lễ Phật lễ Tổ |
Chụp hình lưu niệm Đại giới đàn GHPGVN Tp.Hà Nội PL2559-Dl.2015 |
Cẩm Vân - Bảo Trinh - Hồng Nhung-Trần An
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|