Chi tiết tin tức

Điện Biên: Bông hồng cài áo “Ơn nghĩa sinh thành” kính mừng Vu Lan báo hiếu PL.2558-DL2014

11:02:00 - 02/08/2014
(PGNĐ) -  Tối ngày 05/07/Giáp Ngọ (01/08/2014) tại chùa Linh Sơn – xã Thanh Luông- huyện Điện Biên – tỉnh Điện Biên BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức lễ hội bông hồng cài áo và đêm văn nghệ “Ơn nghĩa sinh thành” Kính mừng Đại lễ Vu Lan PL.2558 - DL.2014.

Tham dự đêm văn nghệ có TT.Thích Đức Thiện – Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Chánh văn phòng T.Ư – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; TT.Thích Thanh Quy – Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên ; ĐĐ.Thích Giác Trí - Phó  BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; ĐĐ. Thích Nguyên Chính – Phó BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; ĐĐ. Thích Giác Đạt – Chành thư ký BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; Ni sư Thích Nữ Như Hải- trụ trì chùa Linh Sơn cùng chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên về tham dự.
 


Về phía chính quyền có ông Phạm Xuân Kôi - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch TT UBND tỉnh; ông Nguyễn Vân Chương - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Điện Biên; ông Lê Hữu Khang – Tỉnh Ủy viên - Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Điện Biên cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành chính quyền Tỉnh và địa phương cùng về tham dự.

Vu Lan ngày lễ rất quan trọng của Phật giáo, là dịp để mọi người con được báo đền công ơn sinh dưỡng của cha mẹ trong hiện tại, cũng như nhiều đời về trước. Đây chính là ngày thiêng liêng cao quý nhất của mỗi người con Phật nhớ về cội nguồn.

 


Sau bài cảm niệm về Mẹ, nghi thức bông hồng cài áo lần đầu tiên được các bạn trẻ và bà con nhân dân phật tử các dân tộc tỉnh Điện Biên được tham dự và hiểu ý nghĩa bông hồng màu vàng, màu đỏ, màu trắng mang trên ngực của mỗi người và càng hiểu về ý nghĩa của Vu Lan thắng hội, truyền thống tri ân báo hiếu trong đạo Phật và văn hóa Việt Nam.

Đêm văn nghệ Vu Lan tại chùa Linh Sơn – Điện Biên diễn ra trong không khí hoan ca, nghĩa tình. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do các bạn thanh thiếu niên phật tử đến từ Hà Nội trình diễn cúng dường chư tôn đức và đại chúng.

 


Các tiết mục được thể hiện qua các ca khúc, những điệu múa, bài ca vọng cổ ngọt ngào và sâu lắng như Ơn đức sinh thành, Vu Lan nhớ mẹ, Bông hồng cài áo…đã mang lại cảm giác nhẹ nhàng và ấm cúng và xúc động cho toàn thể hội chúng tham dự chương trình. Qua đó đại chúng đã được hiểu rõ hơn về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, không chỉ ở đời này mà còn ở nhiều tiền kiếp, do vậy bổn phận làm con phải luôn hiếu kính và phụng dưỡng đối với cha mẹ mình. Đặc biệt là tiết mục  bông hồng cài áo đã để lại nhiều ấn tượng khó phai đối với đại chúng tham dự.

Hạnh phúc thay cho những ai còn cha, còn mẹ sẽ  cài lên ngực áo một đoá hoa hồng đỏ thắm  tự hào với niềm hạnh phúc vô biên vì còn cha còn mẹ là còn tất cả, còn những nghĩa tình cao quý, thân thương.

Và thật không may cho những ai đã sớm mất cha, mất mẹ, hãy chia sớt nỗi đau cho nhau, bằng một đoá hồng buồn trinh trắng, màu trắng như một nỗi buồn bất hạnh, sự thiếu vắng tình thương và niềm nhớ nhung da diết, vì mất mẹ, mất cha là mất cả bầu trời

Chương trình đêm văn nghệ “Ơn nghĩa sinh thành” đã kết thúc trong không khí thắm tình đạo vị trong ngày lễ Vu Lan mùa báo hiếu PL2558-DL2014

Xin giới thiệu chùm ảnh đêm văn nghệ:


















































































































Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin