Chi tiết tin tức

TP.HCM: Chùa Phước Hòa tổ chức Đại lễ Vu Lan và Dâng Y

08:44:00 - 29/07/2014
(PGNĐ) -  Chiều ngày 1/7 Giáp Ngọ. Chùa Phước Hòa Q.3 đã trang nghiêm, ,long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan để chúng Phật tử các nơi có dịp hội tụ về để ôn lại Ân dưỡng dục của 2 đấng sinh thành.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: HT.Thích Tịnh Hạnh - UV HĐTS - Phó trưởng BTS PG TP.HCM, HT.Thích Minh Hiền - Trưởng BTS PG Q.3, HT.Thích Thanh Vân - Phó trưởng ban TT PG Q.3, ĐĐ.Thích Thiện Châu - Phó thư ký Ban kiểm soát TWGH - Chánh thư ký BTS PG Q.3, NT. Thích Nữ Tịnh Nguyện - UVTT HĐTS - Phó trưởng ban TT PBĐT NG TWGH, cùng chư tôn đức Tăng, Ni thuộc cách tự viện, tịnh xá, tịnh thất trong TP.HCM và Q.3 đồng tham dự.

Tại buổi lễ, một Phật tử trẻ thuộc GĐPT chùa Phước Hòa đã làm cho Đại chúng tham dự buổi lễ có đôi niềm xúc động trong tâm với những lời chia sẽ cảm nghĩ của người con về công ơn sinh thành của Cha Mẹ. "Xin gởi tặng cho những ai diễm phúc còn có mẹ, có cha một đóa hồng đỏ tươi thắm, biểu tượng của tình yêu thương và sự che chở, để ý thức được rằng mình diễm phúc còn có cha mẹ bên cạnh, để khi Vu Lan về chúng ta hãnh diện khi cài lên mình đóa hoa hồng tươi thắm, cũng có nghĩa là ta vẫn còn được nằm bàn tay mẹ và được truyền hơi ấm từ tình thương của cha... Xin chia sớt với những ai phải ngậm ngùi cài lên ngực áo mình đóa hoa buồn trinh trắng, và coi đó như một chiếc khăn tang. Để hình ảnh Mẹ Cha dù đã ở tận ngút ngàn, những vẫn còn đó, hiện hữu trong đóa hồng màu trắng.

Bông hồng đỏ xin cài lên ngực bạn

Hạnh phúc còn có Mẹ, có Cha

Để mai đây dù ở chốn phương xa

tình Cha Mẹ vẫn hằng trong tâm khảm

Bông hồng trắng xin cài lên ngực bạn

Đã mất rồi tình cảm của Mẹ Cha

Xin chia sớt, làm vui sầu tủi

Để tình này lan rộng khắp nhân gian..."

Có những niềm vui và cũng có những nỗi buồn dạt dào, khi các em đoàn sinh GĐPT lần lượt cài lên ngực toàn thể Đại chúng tham dự những bông hồng đỏ và trắng được BTC chuẩn bị sẵn.

Tại buổi lễ lần ngày, Các Phật tử cũng đã có dịp tham dự lễ Dâng Y cho chùa tổ chức. Học theo lời Phật dạy từ ngàn xưa, Chúng Phật tử đã sắm sửa những vật dụng hàng ngày và những tấm Y Casa mới dâng cúng lên chư Tăng, Ni khi ngày Tự Tứ đến. Việc làm ý nghĩa này sẽ lại những phước báo cho tự thân và cha mẹ kiếp này cũng như những kiếp quá khứ được nhiều phước lành, để luôn đước sống trong ánh sáng của Phật Pháp.

Trước khi nhận những lễ vật cúng dường của Đại chúng, HT.Thích Tịnh Hạnh đã thay mặt cho chư tôn đức Tăng, Ni tại buổi lễ có đôi lời giáo từ đến Đại chúng về ân dưỡng dục to lớn của Cha mẹ và ý nghĩa của Lễ Dâng Y ngày Tự Tứ.

Phattuvietnam.net xin giới thiệu hình ảnh của Buổi lễ:

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm hội trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ni sư Viện Chủ phát biểu khai mạc buổi lễ

 

 

 

Đoàn sinh GĐPT dâng hoa cúng dường

Phật tử trẻ đọc lời cảm nghĩ về ân dưỡng dục của Cha Mẹ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐĐ.Thích Thiện Châu điều hành lễ dâng y

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin