Chi tiết tin tức

Hà Nội: Lễ kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ

17:58:00 - 26/07/2014
(PGNĐ) -  Ngày 25-7-2014, trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, tại Trụ sở T.Ư GHPGVN, chùa Quán Sứ, Hà Nội, Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2014), để tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc.
Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: Hòa Thượng Thích Thanh Hưng, Phó ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Đại đức Thích Chân Tín, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Đại đức Thích Thanh Toàn, Ủy viên Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Đại đức Thích Minh Thịnh, Phó ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp. Hà Nội; Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm, Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó ban TT Phân ban đặc trách Ni giới TW; Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan, Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó thư ký Ban HDPT TW GHPGVN cùng các vị đại biểu đại diện lãnh đạo các ban nghành, các cơ quan đoàn thể và đông đảo quý Phật tử thập phương.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, Đại đức Thích Chân Tín đã đọc diễn văn khai mạc buổi lễ, ca ngợi và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh; bày tỏ lòng tri ân đối với các chiến sĩ trong quân đội, với tinh thần yêu nước, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thuỷ chung, nhân hậu của người Việt Nam, đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ nền độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu. Các chiến sĩ đã viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc. Vì hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, trong đó có nhiều vị tu sĩ và Phật tử đã ngã xuống trên chiến trường, hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho đất nước. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi …, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam". Nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó.

Thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn", hàng năm nhân kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27 -7, Văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử TW tích cực phát động các phong trào "Tôi yêu Tổ Quốc" và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", để ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước. Để bày tỏ tấm lòng trân trọng và khâm phục những cố gắng lớn lao của những chiến sĩ cách mạng sau khi trở về đã hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục mang sức lực, phát huy trí tuệ tham gia các hoạt động xây dựng đất nước. Đặc biệt, Câu lạc bộ Cựu chiến binh Phật tử có nhiều thương binh, tướng lĩnh, chiến sĩ trong quân đội khi trở về, đã tham gia tích cực vào các hoạt động Phật sự và xã hội, làm tốt Đạo đẹp đời, thực hiện tốt phương châm Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa Xã hội, góp phần vào sự nghiệp hoằng dương chính pháp.

Nhân dịp này, cư sĩ Diệu Nhân - Xuân Loan thay mặt Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đọc quyết định khen tặng các Phật tử trong CLB Cựu chiến binh Phật tử và CLB Sinh viên Phật tử đã tinh tấn tu học và có nhiều công đức tham gia trong phong trào Phụng đạo Yêu nước và phong trào Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam.

Phật tử Phúc Sơn - Nguyễn Bằng Lâm, Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử đã có bài phát biểu tri ân và cảm tạ chư tôn đức GHPGVN và ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thanh Hưng cùng chư Tôn đức và toàn thể đại chúng đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm tràn đầy niềm tự hào và cảm động, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của CLB Cựu chiến binh Phật tử đã được trình diễn. Các ca khúc anh hùng cách mạng, các hoạt cảnh chiến tranh tàn phá đã gợi lại những năm tháng đau thương không thể nào quên và một thời để nhớ.

Nhóm Phóng viên Phúc Thịnh, Phúc Thanh, Phúc Thông ghi lại hình ảnh tại buổi lễ :


































































 








 

Thiện Tâm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin