Chi tiết tin tức

Mùa Vu Lan nơi địa đầu Tổ quốc

17:16:00 - 15/08/2014
(PGNĐ) -  Tối ngày 18/07/Giáp Ngọ (13/08/2014), Chư tăng và phật tử chùa Thiên Ân, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu PL.2558.
Đây là mùa Vu Lan báo hiếu tròn đầy ý nghĩa đầu tiên đến đối với nhân dân và phật tử các dân tộc miền núi huyện Bắc Quang tỉnh Hà Giang từ khi Đại đức Thích Nguyên Toàn và Đại đức Thích Nguyên Long từ Hà Nội lên mảnh đất Hà Giang khai phá đất đai cùng nhân dân xây dựng chùa. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí xây dựng ngôi Tam Bảo nhưng nhị vị Đại đức cũng đã cố gắng tạo dựng một nhà đạo tràng nhỏ để bà con phật tử khắp nơi trong huyện về tu niệm Phật nhân mùa Vu Lan báo hiếu.
Chư tôn đức cùng khách quý niêm hương bạch Phật
Không ai bảo ai, mọi người đều chung tay nhau giúp quý Thầy tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu. Có thể nói, tình đoàn kết và lòng mộ đạo của bà con các dân tộc tỉnh Hà Giang lớn lắm! Người thì mang bắp ngô, người thì mang nải chuối, đĩa xôi, củ khoai, bánh kẹo…, hay những đặc sản ở vùng miền núi dâng cúng Tam Bảo, sau đó là thí thực cho những vong linh nhân ngày Rằm tháng Bảy. Giữa cơn mưa rừng miền núi khiến cho cảnh vật u buồn, lạnh lẽo nhưng tiếng niệm Phật của bà con vẫn vang lên như báo hiệu một ngày Đại lễ đang về trên mảnh đất địa đầu của Tổ quốc.
 
Trong ngày, Chư tăng và phật tử chùa Thiên Ân cũng đã tổ chức pháp hội tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu để cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ của bà con nhân dân, các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, các hài nhi yểu tử khắp nơi được siêu sinh về miền Tịnh cảnh.
Lung linh nghi thức thắp nến cầu nguyện
Đúng 20h00, Lễ thắp nến cầu nguyện cho hai đấng sinh thành, cầu nguyện cho thế giới hoà bình chúng sinh an lạc đã được bắt đầu. Đại đức Thích Nguyên Toàn đã đọc ý nghĩa Lễ thắp nến cầu nguyện và ý nghĩa Vu Lan báo hiếu, sau đó Đại Đức đã lấy ngọn lửa thiêng liêng từ bàn thờ Phật để truyền trao cho bà con phật tử về tham dự buổi lễ. Mặc dù nguồn ánh sáng này chỉ là một phần nhỏ bé trong vũ trụ bao la nhưng nó cũng đã phá tan màn u tối để mọi người biết tìm về tình thương bao la của chư Phật đối với chúng sinh.

Yến Dung

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin