Chi tiết tin tức

Suối Tiên tổ chức Lễ Hội Vu Lan, Buffet chay miễn phí 2014

16:02:00 - 04/08/2014
(PGNĐ) -  Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp mùa Vu Lan – Báo hiếu trở về thì Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Q.9, TP.HCM lại tổ chức đại lễ hội Vu Lan – Báo Hiếu. Năm nay cũng vậy, nhân mùa Vu lan – Báo hiếu, vào ngày 10/08/2014 (nhằm ngày 15/07 âm lịch), Suối Tiên tổ chức Đại lễ hội Vua Lan – Báo hiếu. 

Đến với Khu du lịch văn hóa Suối Tiên vào ngày này, quý du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào một không gian Phật pháp nhiệm mầu, với nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa Phật giáo và có nhân văn sâu sắc.

VuLan1

Chư tăng ni tụng niệm khai lễ Vu Lan

Quý du khách sẽ có dịp thấy lại hình ảnh  tăng đoàn đi khất thực vào thời Phật tại thế với 1.000 vị Tăng Ni thực hiện nghi thức “Trì Bình Khất Thực” trên cung đường lễ hội và thọ trai trong chánh niệm dưới cội Bồ Đề. Vào ngày này, quý du khách cũng có dịp thể hiện lòng thành kính qua những vật phẩm cúng dường chư tăng và cùng lắng đọng tâm hồn với nhiều nghi lễ phật pháp trang nghiêm, đầy ý nghĩa tại Long Hoa Thiên Bảo. 

VuLan2

Chiêm ngưỡng không gian Phật pháp nhiệm mầu

VuLan6

Chư tăng ni thập phương thỉnh hội

Ngoài ra, khi đến với Du lịch Văn hóa Suối Tiên trong mùa hiếu hạnh, Quý Phật tử và du khách có thể tham gia viết lời cầu nguyện cho Cha Mẹ tăng long phước thọ, cầu cho quốc thái dân an, hòa bình thế giới, cầu tình duyên, tài lộc tại khu vực “Cây ước nguyện” ở Rừng Nguyên Sinh, Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh, hay chiêm ngưỡng những đóa hồng khổng lồ, triển lãm tranh ảnh, điều răn, lời dạycủa Đức Phật để tịnh tâm hướng thiện và cùng thưởng thức Tiệc Buffet chay miễn phí được bố trí nhiều cụm trên cung đường lễ hội. Đặc biệt, mùa Vu Lan năm nay du khách còn được thưởng thức món ăn “Trường Thọ Tam Thập Nhị Quả” được chế biến từ 32 loại củ quả, là món ăn được xác lập kỷ lục “Món ăn có nhiều loại củ quả nhất” vào năm 2012.


 VuLan5

VuLan4 

Buffet Chay miễn phí cho du khách

Bên cạnh đó, đến Suối Tiên tham dự lễ hội Vu Lan, Qqúy du khách còn được hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ thí Giàn – một nét tín ngưỡng dân gian quen thuộc lâu đời của miền Tây Nam Bộ được tổ chức vào ngày 11/8/2014 ( nhằm ngày 16/7 AL ).


 VuLan3


Đại lễ hội Vu Lan – Báo hiếu của Suối Tiên đã trở thành một nét đặc trưng, một lễ hội không thể thiếu trong chương trình lễ hội mùa thu hành năm của Khu du lịch văn hóa Suối tiên. Dù là một lễ hội mang đậm nét văn hóa Phật giáo nhưng rất gần gũi với nền hiếu đạo của người Việt, vì thế, Suối Tiên tổ chức đại lễ Vu lan – Báo hiếu cũng là để đề cao tinh thần hiếu đạo, khơi dậy và khuyến khích sự hiếu đạo của người con đối với cha mẹ.

Cầu chúc chư tôn đức Tăng Ni một mùa Vu lan – Báo hiếu tràn đầy hỷ lạc, Phật sự viên thành, chúc quý Phật tử và toàn thể du khách luôn luôn được dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc và gặp nhiều duyên lành trong cuộc sống.

Hoàng Minh Phú

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin