Chi tiết tin tức

Thái Nguyên: Chùm ảnh văn nghệ - hội xuân Bính Thân chùa Y Na

09:03:00 - 18/02/2016
(PGNĐ) -  Tối ngày 17/02/2016 (nhằm ngày 10 tháng giêng năm Bính Thân) nhân ngày khai hội xuân truyền thống của chùa Y Na, dân làng tổ chức biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.

Chùa Y Na toạ lạc trên một quả đồi cao nhất của Xã Tân Cương (TP Thái Nguyên), có tên là đồi con Rùa. Những quả đồi xung quanh cũng mang hình con rùa nhưng thấp và nhỏ hơn, được ví như rùa mẹ và đàn rùa con. Chùa Y Na nằm trên vùng đất có cây chè đặc sản Tân Cương nổi tiếng, là một trong những điểm đến của tour du lịch làng nghề (Bảo tàng văn hoá các dân tộc Việt Nam- chùa Y Na- làng chè Tân Cương- Hồ Núi Cốc).
 
Chè Tân Cương thơm ngon nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Do có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho cây chè sinh trưởng và phát triển, từ lâu Tân Cương đã được biết đến như một vùng chè nổi tiếng của Việt Nam. Cho đến nay, sản phẩm chè Tân Cương đã được xuất khẩu đi nhiều nước như:
Pháp, Iran, Iraq, Algérie, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước khác.
 
Năm 2011, Tân Cương là địa điểm chính tổ chức các hoạt động của festival trà quốc tế lần thứ nhất. Nhân sự kiện này, có nhiều công trình hạ tầng được xây dựng tại Tân Cương như: Đường Tân Cương, Không gian văn hóa trà, Chợ chè Tân Cương, chùa Y Na…
 
Trong đời sống tâm linh của người Việt, chùa là một nơi rất linh thiêng và tôn kính. Từ đó họ tìm được đến với đức tin, sự thanh thản, bình an trong tâm hồn. Việc đi lễ chùa không chỉ giúp cho người dân Việt giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, ghi nhớ công ơn ông bà tổ tiên mà còn hướng con người tới cái thiện, tạo dựng niềm tin giữa con người trong xã hội.
 
Hàng năm đã từ bao năm thành truyền thống của làng Y Na lấy 2 ngày mồng 10 và 11 tháng giêng làm lễ hội xuân chùa Y Na. Bà con Phật tử đi nô nức lên chùa lễ Phật, ăn bánh đúc, ăn cháo để cầu may, cầu phúc, cầu cho mùa trà được bội thu.
 
Xin chia sẻ một số hình ảnh về đêm văn nghệ:
 



 
Ban giám khảo


































































Thập Bat Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin