Chi tiết tin tức

Hà Nội: Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo

16:57:00 - 27/08/2015
(PGNĐ) -  Tối 25/8/2015 tức (12/7 Ất Mùi), tại Nhà hát lớn Thủ đô Hà Nội đã long trọng diễn ra Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo với chủ đề “Mẹ và Tổ Quốc Việt Nam” do Ban Văn Hóa TƯ GHPGVN tổ chức.

Tham dự đêm nhạc có sự hiện diện của HT THích Thanh Đàm - Thành viên Hội đồng Chứng minh  GHPGVN; HT Thích Thanh Nhiễu – phó Chủ tịch TT HĐTS; HT Thích Quảng Tùng – phó Chủ Tịch HĐTS; TT Thích Thanh Điện – phó tổng thư ký GHPGVN – Chánh văn phòng I; HT Thích Hải Ấn – trưởng Ban Văn hóa GHPGVN cùng Chư tôn đức HĐCM, HĐTS GHPGVN và đông đảo chư tôn thiền đức Tăng Ni các tỉnh thành cũng về tham dự.


 

Về phía chính quyền khách mời có sự hiện diện của ông Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban Dân vận trung ương; Ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, Nguyễn Văn Thanh- Phó ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc, các mẹ Việt nam Anh hùng, cùng các ông bà lãnh đạo các sở, ban ngành của trung ương, thành phố Hà Nội và đông đảo Phật tử, du khách thập phương về tham dự.


 

Khai mạc đêm nhạc, HT Thích Thanh Nhiễu – phó Chủ tịch TT HĐTS đã có bài phát biểu khai mạc nói lên ý nghĩa của Vu Lan để chúng ta  hướng đến nhớ ơn và đền ơn hai đấng sinh thành, đó chính là đạo lý ơn nghĩa sinh thành của dân tộc Việt Nam. Cũng là dịp những người con Phật được hội tụ về đây, vâng theo lời Phật dạy, noi theo gương hiếu hạnh muôn đời của Tôn giả Mục Kiền Liên, nhất là đối với người Mẹ.


 

Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo, những lời ca tiếng hát đã đem biết ơn người mẹ Việt Nam qua các ca khúc âm nhạc Phật giáo đến gần với các Đại biểu,  Phật tử, người dân hơn, đánh thức trái tim của những người con Phật quay trở về với Ân quốc gia,  Ân Cha Mẹ.


 

Nhân dịp này, ông Bùi Thanh Hà – phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ thay mặt lãnh đạo các ban ngành Trung ương đã phát biểu chúc mừng: ông tán thán công đức GHPGVN luôn đồng hành cùng dân tộc, làm tốt công tác Phật sự, từ thiện, an ninh xã hội, nhất là trong đợt mưa bão lịch sử cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua kịp thời cứu trợ, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào một số tỉnh phía Bắc. Chương trình Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo “Mẹ Và Tổ Quốc Việt Nam” nhân mùa Vu lan mang lại một món quà đầy ý nghĩa đối với đời sống tinh thần Văn hóa cho nhân dân Phật tử Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Cuối cùng ông đã gửi lời chúc sức khỏe đến Chư tôn đức Tăng Ni, quý đại biểu chính quyền, quý Phật tử, quý văn nghệ sỹ có một buổi tối giao lưu như ý cát tường, tràn đầy hoan hỷ.


 

Đúng 20h00 phút Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo, chính thức được diễn ra trong không khí hoành tráng, linh thiêng, ấn tượng và đặc sắc,  đã được Chư tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử đón nhận rất nồng nhiệt trong tiếng vỗ tay tán thưởng làm cho sân khấu nóng lên với ca từ ngọt ngào, sâu lắng và linh thiêng.

Ngoài các ca ngợi công hạnh của Chư Phật, chư đại Bồ Tát, các văn nghệ sỹ còn mang đến cho đêm nhạc các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương Đất nước, ca ngợi công sinh thành dưỡng dục của 2 đấng sinh thành.


 

Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo, đã khép lại để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Chư tôn đức Tăng, quý đại biểu chính quyền địa phương và bà con Phật tử, du khách gần xa.

Xin giới thiệu một số hình ảnh tại Đêm giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo:































































Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin