Chi tiết tin tức

Hà Nội: 74 tác phẩm Mỹ thuật Ấn Độ tại triển lãm “Đức Phật Đắc Đạo”

20:09:00 - 02/06/2014
(PGNĐ) -  Ngày 05/05/Giáp Ngọ (02/06/2014), chương trình triển lãm Mỹ thuật Ấn Độ có Chủ đề “Đức Phật Đắc Đạo” chính thức được khai mạc tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Đến tham dự khai mạc Triển lãm có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện, TT.Thích Thanh Huân và Quý Chư tôn đức Văn phòng I T.Ư GHPGVN; ông Nghiêm Vũ Khải – Thứ trưởng Bộ KH & CN, Phó Chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt Nam - Ấn Độ; họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cùng đông đảo các họa sĩ, nghệ sĩ.

Về phía Ấn Độ có bà Preeti Saran – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam; ông Amandeep Singh Vaseer - Nhà sáng lập Tổ chức Mỹ thuật Hiện đại và Xuất sắc Quốc tế Ấn Độ đồng thời là giám tuyển của triển lãm cùng đại diện các tổ chức quốc tế, ủy viên Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ; những người bạn của nhân dân Ấn Độ và Việt Nam, cộng đồng Ấn Kiều tham dự.
 
Triển lãm “Đức Phật Đắc Đạo” được tổ chức sau sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2014 diễn ra vào tháng 05/2014 tại chùa Bái Đính – Ninh Bình.

Triển  lãm đã trưng bày 74 tác phẩm của 26 họa sỹ xuất sắc từ tổ chức Mỹ thuật Hiện đại và xuất sắc quốc tế Ấn Độ, triểm lãm thể hiện nhiều sắc diện của Đức Phật qua những góc nhìn khác nhau của các họa sỹ Ấn Độ.
  Tại buổi khai mạc Bà Preeti Saran phát biểu chào mừng
"Tôi rất vui mừng có mặt tại lễ khai mạc triển lãm tranh “Đức Phật Đắc Đạo”, sự kiện được tổ chức tiếp nối Lễ hội Ấn Độ diễn ra vào tháng 03 năm 2014. Chúng ta đều biết, nhân dân Việt Nam rất nhiệt huyết với những lễ hội tinh thần tôn giáo mang thông điệp của đức Phật về hòa bình, tình hữu nghị và sự hài hòa. Chúng tôi đã nhận ra rằng nhân dân và phật tử Việt Nam có niềm đam mê về mỹ thuật do vậy chúng tôi đã quyết định đưa những bức tranh này tới Hà Nội, gửi tới thông điệp của đức Phật về phi bạo lực, bao dung và từ bi để có thể truyền tải tới nhiều người Việt Nam hơn nữa"
 
Tại buổi khai mạc HT.Thích Thanh Nhiễu khách mời danh dự phát biểu chúc mừng “Thay mặt T.Ư GHPGVN xin chân thành cảm ơn Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã tổ chức triển lãm nghệ thuật rất có ý nghĩa này. Đặc biệt GHPGVN chân thành cảm ơn họa sỹ  Amandeep Singh Vaseer và tổ chức IEMA đã đem đến cho chúng ta những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc về “Con đường Giác ngộ của đức Phật”.

Hòa thượng chúc mừng bà Đại sứ  Preeti Saran tuy mới trong thời gian ngắn đến nhận nhiệm vụ tại Hà Nội đã tổ chức nhiều giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa tăng cường quan hệ bền vững giữa Việt Nam và Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực.

Sau thành công của tuần lễ “Festivan văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam” tháng 03/2014 vừa qua, triển lãm nghệ thuật “Con đường Giác ngộ của Đức Phật” là những hoạt động giao lưu văn hóa thiết thực tăng cường sự hiểu biết niềm tin sâu sắc và truyền thống hữu nghị lâu đời giữa hai dân tộc Việt Nam và Ấn Độ mà Phật giáo với tư tưởng từ bi, trí tuệ, hòa bình bao dung và đầy triết lý nhân văn là nền tảng và cầu nối vững chắc cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ từ lịch sử cho đến xã hội hiện đại ngày nay trong một thế giới hội nhập quốc tế mà đất nước Ấn Độ vĩ đại đóng một vai trò quan trọng ở Đông Nam Á, châu Á và trên thế giới.
 
Nhân dịp này Chư tôn đức cùng các vị đại biểu đã chính thức làm lễ cắt băng khai mạc triển lãm. Triển lãm “Đức Phật Đắc Đạo” do họa sĩ Amandêp Singh Vaseer – nhà sáng lập Tổ chức Mỹ thuật hiện đại và Xuất sắc Quốc tế làm giám tuyển.

Chương trình triển lãm sẽ kéo dài từ mùng 02 - 07/06/2014 tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cẩm Vân
Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin