Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Khai mạc khóa bồi dưỡng giảng sư hoằng pháp

21:17:00 - 04/09/2015
(PGNĐ) -  Chiều nay, ngày 3 tháng 9 năm 2015 nhằm ngày 21 tháng 7 năm Ất Mùi đã diễn ra Lễ khai mạc khóa bồi dưỡng giảng sư Hoằng pháp ngắn hạn cho chư tôn đức tăng ni trẻ Hải Phòng tại chùa Nam Hải – Trụ sở Ban trị sự GHPGVN Tp. Hải Phòng.

Chương trình do Ban Hoằng pháp Tp Hải Phòng cùng phối hợp cùng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp.Hải Phòng tổ chức diễn ra từ ngày 3/9/2015 ( 21/7/Ất Mùi) đến 7/9/2015( 25/7/Ất Mùi). Trong 2 ngày đầu,Chư tôn đức Tăng Ni trẻ sẽ tập huấn tại trụ sở Ban trị sự GHPGVN Tp. Hải Phòng và 3 ngày cuối, chư tôn đức giảng sư sẽ đi thực tế hoằng pháp tại một số chùa trên địa bàn Hải Phòng.

Tham dự và chứng minh khóa bồi dưỡng có HT.Thích Quảng Tùng-Phó chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN- - Trưởng BTS GHPGVN Tp Hải Phòng; TT. Thích Thanh Giác – Phó ban hoằng pháp TƯ GHPGVN, phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng,  Ban Hoằng pháp vàn Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Thành phố Hà Nội và hơn 100 Tăng Ni trẻ về tham dự khóa bồi dưỡng hoằng pháp.

Tại buổi khai mạc, TT. Thích Thanh Giác đã lên chia sẻ những tư lương của 1 nhà giảng sư hoằng pháp. Thượng tọa cho rằng Hoằng dương chính pháp chính là sự nghiệp trọng đại của GHPGVN, của mỗi người con Phật trên con đường tu tập giác ngộ.  Muốn đạt kết quả tốt thì 1 vị giảng sư hoằng pháp cần phải chuẩn bị đầy đủ các tư lương như: Nắm vững giáo lý căn bản của đạo Phật; các kiến thức tổng quát; giới luật, uy nghi, phép tắc trang nghiêm vì đây là chuẩn mực tư cách của 1 giảng sư, của một nhà hoằng pháp…Ngoài ra khi hoằng pháp cần phải sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, phổ thông; phải có giáo án trước khi thuyết giảng, phải có mở bài, thân bài và kết luận.

Cũng trong khuôn khổ của buổi khai mạc, Hòa thương Thích Quảng Tùng đã ban đạo từ sách tấn chư tôn đức Tăng Ni trẻ của thành phố Hải Phòng cố gắng thực hiện theo đúng tinh thần của GHPGVN cũng như tinh thần của GHPGVN thành phố Hải Phòng đã đề ra, đặc biệt thực hiện tốt công cuộc hoằng pháp. Nhân đây, Hòa thượng đã cho chư tôn đức tăng ni trẻ hiểu được vai trò của công tác hoằng pháp đối với sự phát triển Phật giáo. Đồng thời Hòa thượng cũng đã chia sẻ với chư tôn đức Tăng ni trẻ một số kinh nghiệm hoằng pháp thông qua quá trình thực tiễn giảng dạy của mình.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ một số hình ảnh ghi nhận:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thành Trung ( Phúc Thiện)

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin