Chi tiết tin tức

TP.HCM: Nhóm thiện nguyện Bước Chân Sen hiến máu nhân đạo

17:17:22 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  78 đơn vị máu đã được hiến trong buổi chiều ngày 11/08/2013, tại chùa Long Phước, p.12, Q. Bình Thạnh mừng đại lễ Vu Lan 2013. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đây là năm thứ 3 nhóm Bước Chân Sen phối hợp với hội chữ Thập đỏ phường 12, q.Bình Thạnh tổ chức hiến máu cho các bạn trẻ và Phật tử sinh hoạt tại chùa Long Phước.

Cơn mưa tầm tã buổi chiều ngày 11/08 vẫn không ngăn được bước chân của gần 100 tình nguyện viên, Phật tử và thành viên nhóm Thiện nguyện Bước Chân Sen tham gia hiến máu nhân đạo mừng đại lễ Vu Lan 2013. Chứng kiến sự nhộn nhịp nơi khuôn viên nhỏ bé của Chùa và những nụ cười hoan hỷ của mọi người trong cơn mưa nặng hạt mới thấy hết được tấm lòng từ bi noi gương đức Từ Phụ của những người con Phật tại chùa Long Phước. Một bạn gái chia sẻ cảm giác lần đầu tiên hiến máu cho biết: Chưa bao giờ bạn lại tưởng tượng mình lại có thể can đảm nhìn Y tá rút máu của mình nhưng chính năng lượng và sự hộ trì của Phật Pháp mà bạn đã vượt qua nỗi sợ hãi một cách nhẹ nhàng.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, đại diện nhóm Bước Chân Sen đã trao tặng cho một Phật tử 20 triệu đồng nhằm hỗ trợ chi phí cho người thân đang nằm điều trị tại Bệnh Viện.

Nhóm Bước Chân Sen với chủ đề hoạt động năm 2013-2015 là “Kết Nối – Hòa Vui – Lan Tỏa” đã thực sự thu hút đươc rất nhiều sự quan tâm của xã hội đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên đến với các hoạt động của nhóm, cũng như gây nhiều thiện cảm đối với các đơn vị và tổ chức khác. Được biết, tại chùa Long Phước đang có khóa học 1 năm Phật Pháp căn bản dành cho các bạn trẻ do Ni Sư Huệ Dâng tổ chức giảng dạy trong khuôn khổ gieo duyên Phật Pháp đến thành phần tri thức tương lai của đất nước.

Quý vị Phật tử và các bạn trẻ quan tâm đến lớp học, xin liên hệ đăng ký qua địa chỉ:

  1. Chùa Long Phước, 44/1 Phan Văn Trị, P.12, Q. Bình Thạnh – ĐT: 08.3516 2909 – website:http://www.chualongphuoc.com.vn – email: chualongphuoc@yahoo.com.vn
  2. Nhóm Thiện Nguyện Bước Chân Sen, ms Ánh: 0989422603 – Facebook:https://facebook.com/NhomThienNguyenBuocChanSen

Xin giới thiệu một số hình ảnh buổi hiến máu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyên Quang

Nguồn tin: Phật tử VN net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin