Chi tiết tin tức

Chùa Vọng Cung TP Nam Định chuyến đi từ thiện ủng hộ Đồng bào lũ lụt miền Trung

23:12:00 - 18/10/2013
(PGNĐ) -  Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cùng Tăng Ni sinh trường TCPH và Tăng Ni Phật tử thành phố Nam Định cứu trợ đồng bào bị bão lũ tại Quảng Bình

Ngày 16 và 17/10/2013 (tức ngày 12 và 13/9/Quý Tỵ), Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, Tăng Ni sinh trường TCPH tỉnh Nam Định, Tăng Ni Phật tử thành phố Nam Định, do đại đức Thích Giác Vũ, chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn và 61 Tăng Ni Phật tử, thể hiện tinh thần “Từ bi cứu khổ” của đạo Phật, tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đã đến xã Quảng Đông tặng 205 phần quà, đến xã Quảng Sơn tặng 300 phần quà và đến xã Quảng Minh tặng 52 phần quà, các xã đều thuộc huyện Quảng Trạch và đoàn đã đến vấn an và cúng dàng Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp, viện chủ chùa Đại Giác, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây, cơn bão qua đi đã để lại nhiều tổn thất nặng nề cho cơ sở bản tự. Tổng số phần quà đợt này do đoàn đi cứu trợ là 600 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn, để chia sẻ nỗi mất mát đau thương này với chư Tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử và nhân dân địa phương.

Riêng cơn bão số 10 vừa qua đã gây ra những tổn thất hết sức nặng nề cho đồng bào các tỉnh miền Trung, nhất là các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm 10 người chết và mất tích, hơn 200 người bị thương, hàng chục nghìn ngôi nhà bị đổ sập, hàng chục vạn hecta lúa, hoa màu bị ngập úng, nhiều trường học, trạm xá và công trình bị hư hỏng nặng.

Được biết, theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Bình sau cơn bão 11: 4 người chết, 2 người mất tích, 22 người bị thương, 40% nhà bị đổ sập hoàn toàn,… nhiều tuyến đường Quốc lộ và tỉnh lộ cũng bị ngập sâu, đê kè sạt lở, cầu cống bị sạt lở, trôi,...

Theo ông Đậu Minh Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, cho biết lúc 1h sáng ngày 15/10/2013, một trận lốc lớn đã quét qua hai thôn Linh Cận Sơn và Hà Sơn (xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch) làm 2 người chết và 22 người bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến thời điểm này, vẫn còn hàng nghìn hộ gia đình lâm vào cảnh tay trắng, thiếu thốn các nhu yếu phẩm tối thiểu cho cuộc sống. Rất mong được sự quan tâm và chia sẻ của Tăng Ni Phật tử cũng như nhân dân cả nước đối với đồng bào miền Trung, khúc ruột yêu thương của cả nước. Điều này, góp phần hỗ trợ đồng bào nơi đây sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn đi cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình:

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin