Chi tiết tin tức

Đoàn thanh niên BTG Chính phủ trao quà từ thiện

13:17:00 - 13/09/2013
(PGNĐ) -   Ngày 08/08/Quý Tỵ (12/09/2013), Đoàn thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức lễ trao học bổng và nhận hỗ trợ đỡ đầu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Hoàng Tân Dương ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tại Hội trường BTG Chính phủ. 



 
  Toàn cảnh buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ về phái lãnh đạo BTG có ông Bùi Thanh Hà – Phó Trưởng BTG Chính phủ; ông Dương Văn Khá - Vụ trưởng Vụ Các tôn giáo khác; ông Nguyễn Ánh Chức – Chủ tịch Công đoàn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. 
 
Về phía địa phương có bà Vũ Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; bà Vũ Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
  Lãnh đạo BTG Chính phủ

Được biết em Hoàng Tân Dương, trú tại Bản Noọng, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ ly hôn, bố hiện nay bỏ đi không biết ở đâu. Năm 2011 khi đang là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Mẫu giáo TW, em và mẹ bị tai nạn giao thông, bản thâm em phải cưa một chân và phải dùng chân giả không còn tiếp tục theo học ngành sư phạm. Mẹ em bị mất 80% sức lao động. Gia đình em rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn và vất vả.

  Em Hoàng Tân Dương

 

Năm 2013, Đoàn thanh niên BTG Chính phủ có chuyến hành quân dã ngoại về nguồn, thăm di tích lịch sử cách mạng kết hợp thực hiện một số hoạt động tình nguyện, cụ thể là thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi tại địa phương. 

Tại đây đoàn đã được giới thiệu đến thăm gia đình em Dương. Tận mắt chứng kiến những khó khăn, vất vả và cả nỗi bất hạnh mà em và gia đình đang phải gánh chịu, Đoàn đã báo cáo đồng chí Đảng ủy viên đi cùng đoàn về việc sẽ nhận hỗ trợ, giúp đỡ em Hoàng Tân Dương và gia đình. 
 
Ban chấp hành Đoàn đã liên hệ và giúp em Hoàng Tân Dương tiếp tục theo học hệ Trung cấp Kế toán tại trường Cao đẳng Bắc Hà tại Hà Nội (Niên khóa 2013-2014). Tiếp đó đoàn đã liên hệ với một số cơ sở Phật giáo, tại chùa Ngọc Quán hay còn gọi là chùa Cót ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhờ giúp nơi ăn, nghỉ cho em Dương trong suốt thời gian theo học tại Hà Nội.

 

 Ông Nguyễn Phúc Nguyên - Bí thư Đoàn thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi lễ 
Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Phúc Nguyên – Bí thư Đoàn thanh niên BTG Chính phủ gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong Đảng ủy và lãnh đạo Ban đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của đoàn thanh niên, cảm ơn sự ủng hộ của mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan đã giúp đỡ đến với em Hoàng Tân Dương.

 

Đoàn thanh niên hy vọng với sự giúp đỡ của BTG Chính phủ, của Công đoàn, Đoàn thanh niên BTG Chính phủ và chính quyền địa phương, em Dương sẽ có đủ điều kiện và yên tâm theo học tại Hà Nội, cố gắng phấn đấu học tập tốt, nắm vững kiến thức để có thể tìm được công việc phù hợp giúp đỡ gia đình.
 Ông Bùi Thanh Hà - Phó trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ 

 

Đoàn thanh niên BTG Chính phủ luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của cơ quan cũng như tổ chức các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng, Để ghi nhận tấm lòng tương thân tương ái của Đoàn Thanh niên, lãnh đạo BTG Chính phủ ông Bùi Thanh Hà – Phó Trưởng BTG Chính phủ đã biểu dương và hoan nghênh sáng kiến với nghĩa cử cao đẹp của Đoàn thanh niên cơ quan, và hy vọng rằng em Dương sẽ có đủ điều kiện để học tập, sau này có việc làm phù hợp để giúp đỡ gia đình và ổn định cuộc sống.
  Ông Bùi Thanh Hà trao tặng học bổng cho em Hoàng Tân Dương 

 

Tại buổi lễ Đoàn thanh niên BTG Chính phủ đã trao tặng 1 suất học bổng toàn phần trong vòng 2 năm học có giá trị 20 triệu đồng và một phương tiện đi lại để thuận tiện trong việc đi học. Đây là khoản tiền có được từ sự đóng góp, hỗ trợ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.
  Ông Nguyễn Ánh Chức - Chủ tịch Công đoàn cơ quan trao tặng quà
  Ông Nguyễn Phúc Nguyên trao tặng hỗ trợ sinh hoạt phí 
 
Đoàn cũng đã nhận đỡ đầu cho em Hoàng Tân Dương 500 nghìn đồng 1 tháng trong 2 năm để em theo học và trang trải thêm cho các sinh hoạt hàng ngày. Đây là số tiền do đoàn viên, thanh niên cơ quan đóng góp.
 Bà Vũ Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái phát biểu cảm ơn
Nhân dịp này bà Vũ Thị Nga xúc động phát biểu cảm ơn đến lãnh đạo BTG Chính phủ đặc biệt là Đoàn thanh niên trong cơ quan đã quan tâm giúp đỡ kịp thời và tạo mọi điều kiện cho em Hoàng Tân Dương có nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
  Bà Hoàng Thị Đoan - mẹ em Hoàng Tân Dương phát biểu cảm ơn Ban Tôn giáo Chính phủ

 

Buổi lễ đã kết thúc trong tinh thần tương thân tương ái, Đây là việc làm hết sức ý nghĩa của Đoàn thanh niên BTG Chính phủ,thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta “thương người như thể thương thân”, "lá lành đùm lá rách”.
  Bà Vũ Thị Nga đón nhận quà của BTG Chính phủ trao tặng
  Chụp hình lưu niệm
  Trao tặng phương tiện đi lại cho em Hoàng Tân Dương
 
Cẩm Vân
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin