Chi tiết tin tức

Bát cháo yêu thương - Ít thôi nhưng đều đặn

14:42:00 - 02/10/2013
(PGNĐ) -  Ngày 29 - 9 - 2013 các thành viên CLB Hà Nội Thích Đi Chùa Tụng Kinh - Phóng Sinh - Phát Cơm Từ Thiện (CLB Hà Nội 14 Chữ) đã đên thăm và phát cháo từ thiện dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Tim mạch trẻ em - Bệnh viện E (Hà Nội).

Đây là một trong những hoạt động Phật sự thiện nguyện thường xuyên do các thanh niên Phật tử CLB Hà Nội 14 Chữ thực hiện hướng nguyện tới việc chia sẻ và chăm sóc sức khỏe dành chonhững trẻ nhỏ và người nhà đang vất vả điều trị những căn bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện E. Đâylà điều cần thiết và nên làm từ tâm thức và lòng thương yêu đùm bọc lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều của những con người Việt Nam nói chung và những người con Phật nói riêng…

Tham dự và chúc phúc cho chương trình Thượng tọa Thích Giải Hiền (Hội trưởng Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức) và Đại Đức Thích Đồng Đạo (Trụ trì Chùa Phương Lan, Chương Mỹ, Hà Nội) đã dành nhiều thời gian chia sẻ về ý nghĩa và phước lành nhân quả khi khởi tâm từ bi hướng tới các hoạt động thiện nguyện dành cho các Phật tử trẻ.

Trước khi khởi hành gieo duyên Phật sự, toàn thể thành viên trong đoàn từ thiện đã cùng nhau tham gia nghi thức tĩnh tọa, tụng kinh, niệm Phật mong cầu sự bình an và sức khỏe thiện lành dành cho các bệnh nhi.

Các thiện nguyện viên bắt đầu phát cháo từ thiện tại Khoa Tim mạch Trẻ em - Bệnh viện E Hà Nội. Nhìn các em tuổi đời còn quá nhỏ nhưng đã sớm phải đối diện với bệnh tình hiểm nghèo, những người Phật tử chúng tôi đều không khỏi xót xa, thương cảm. Những phần quà tình nghĩa trao đến các em, mong sao có thể làm vơi đi phần nào nỗi đau thể chất, tinh thần mà các bé đang phải chịu đựng.

Được biết “Bát Cháo Yêu Thương” là hoạt động thiện nguyện mà CLB Hà Nội 14 Chữ đã khởi xướng và thực hiện nhiều lần dành cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại các bệnh viện trong năm 2013. Với tâm nguyện sự giúp đỡ, chia sẻ tình yêu thương dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi con người chúng ta luôn tiềm ẩn. Có điều nó như hạt mầm chỉ cần ban cho nó một chút nước của tình yêu thương, nó sẽ nẩy mầm, và trổ hoa trong chúng ta với bao điều tốt đẹp.

Trong cuộc sống ngày nay, nếu có sự sẻ chia, sống yêu thương và đùm bọc chúng ta sẽ sống một cuộc sống giàu ý nghĩa hơn. Chính lòng nhân ái đấy sẽ xua tan đi những lạnh lẽo, giá băng trong đời và mang đến cho đời ánh sáng và sự ấm áp. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình !

Phật tử Việt Nam xin chia sẻ một số hình ảnh tại chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin