Chi tiết tin tức

Hà Giang: Chùa Vẽ tặng quà và tổ chức trung thu cho trẻ vùng cao

15:38:00 - 11/10/2017
(PGNĐ) -  Ngày 7/10/2017 ( 17/8/Đinh Dậu), đoàn Phật tử chùa Vẽ, Hải Phòng do Ni sư Thích Tâm Chính – Trưởng ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, trụ trì chùa Vẽ làm trưởng đoàn đã tổ chức tặng 150 phần quà, 7 con bò giống, 1000 bộ sách giáo khoa và tổ chức đêm văn nghệ “ Trung Thu Cho Em ” cho học sinh 3 cấp điểm trường xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Tham gia buổi phát quà từ có sự hiện diện của Ni Sư: Thích Tâm Chính – Trưởng  Ban từ thiện xã hội GHPGVN thành phố Hải Phòng, trụ trì chùa Vẽ, trưởng đoàn từ thiện, chư tôn đức Ni chùa Vẽ, công ty nhựa thiếu niên tiền phong, công ty CP ô tô xe máy Hồng Phát, cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các Phật tử đang tu học tại đạo tràng “ An Lạc” chùa Vẽ, Hải Phòng.

Tiếp đón đoàn từ thiện về phía chính quyền địa phương có ông: Phàng Quẩy Vản  – Phó chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; Ông: Thào Mí Chơ – Chủ tịch UBND xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, cùng các ông bà lãnh đạo đại diện cho các cấp Ủy Đảng thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc và các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy tại điểm trường xã Cán Chu Phìn.

Tại buổi phát quà, đoàn từ thiện chùa Vẽ đã trao trực tiếp 150 phần quà mỗi phần quà trị giá 850 ngàn đồng bao gồm 17 mặt hàng thiết yếu  (10 kg gạo, chăn ấm, can nhựa, ấm nhôm, nồi nhôm, chậu, cạp lồng, bột canh, đường kính, muối, cá khô, khăn mặt, mảnh áo mưa, dép, kim chỉ…) cho 150 hộ dân nghèo trong xã, tặng 7 con bò giống mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng cùng 1 triệu đồng tiền mặt để các hộ dân làm chuồng  bò, tăng gia sản xuất cho 7 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã, cùng với đó là 1000 bộ sách giáo khoa, 1 bữa ăn trưa cho trường mầm non, trường tiểu học và trường  Phổ thông DTBT trung học cơ sở xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Bên cạnh đó đoàn còn tặng quà, bánh kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập và tổ chức đêm văn nghệ “ Trung Thu Cho Em 2017”  cho khoảng 700 em học sinh trong xã. Đồng thời Ni Sư Thích Tâm Chính trưởng BTC chương trình cũng đã tặng quà cho giáo viên, tặng kinh phí sửa chữa lại trường lớp, trang thiết bị cho các cháu học tập và sinh hoạt với  tổng  số tiền chi phí cho công tác từ thiện lên tới gần 450 triệu đồng.

Ngoài việc quan tâm đến đời sống vật chất thì chúng ta cũng cần phải quan tâm đến đời sống tinh thần của bà con vùng cao, bởi đời sống tinh thần cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó, nên đoàn từ thiện đã mời đoàn múa lân " Lân Sư Đường", các văn nghệ sỹ, ca sỹ, nghệ nhân của thành phố Hải Phòng, thủ đô Hà Nội phát tâm cúng dàng tổ chức Đêm văn nghệ “ Trung Thu Cho Em 2017”  dành tặng cho các em nhỏ và bà con dân tộc thiểu số vùng cao nhân dịp tết trung thu cổ truyền Đinh Dậu  – 2017. Được biết đây là lần đầu tiên các em nhỏ và bà con nơi đây được tham dự một chương trình trung thu có quy mô hoành tráng và ý nghĩa như vậy, với các tiết mục: Múa Lân của đội “ Lân Sư Đường”, tiết mục múa rối của NSƯT: Đào Minh Tuân -  Đoàn múa rối Hải Phòng, tiết mục ảo thuật, bóng bay nghệ thuật, bong bóng nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, cùng với đó là các trò chơi đố vui dân gian mang đậm tính nhân văn và nét cổ truyền Dân tộc.

Đây là món ăn tinh thần dường như rất đỗi xa xỉ đối với các em học sinh đang chịu rất nhiều thiệt thòi, sinh sống ở vùng núi cao Hà Giang, bởi ở một nơi xa xôi, hẻo lánh mà người ta vẫn thường nói: " Sống trong đá, Chết vùi trong đá" như ở nơi này thì ăn còn chưa đủ huống chi là được hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần. Sở dĩ đoàn từ thiện chùa Vẽ tổ chức chương trình này là nhằm để động viên, khích lệ các em học tập tốt, giúp các em vơi bớt đi những khó khăn, những thiệt thòi trong cuộc sống.

Phát biểu tại chương trình văn nghệ: “ Trung Thu Cho Em”, Ni sư Thích Tâm Chính – Trưởng Ban tổ chức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Phật giáo đối với Dân tộc. Thực hiện theo đúng phương châm của GHPGVN đề ra: “ Phật giáo luôn đồng hành cùng Dân tộc” thì trong những năm qua, Phật giáo luôn sát cánh cùng đồng bào, nhân dân, góp phần rất lớn vào sự nghiệp phát triển Đất nước, dành phần lớn sự quan tâm đặc biệt tới bà con vùng cao, trong đó có các em nhỏ, những bông hoa của núi rừng, những mầm non tương lại của Đất nước. Ni Sư cũng gửi lời chúc tới các cháu học sinh vùng cao Hà Giang nhân dịp năm học mới: Chăm ngoan, học giỏi, vì chỉ có con đường học vấn thì các em mới có thể thay đổi được cuộc sống của mình, mới thoát được cảnh nghèo đói. Đồng thời các em cần phải biết nghe lời ông bà, cha mẹ, nghe lời thầy cô giáo, trở thành những người công dân có ích, có đủ đức, đủ tài để sau này khi đã trưởng thành thì quay về xây dựng quê hương Hà Giang thân yêu của mình. Đồng thời, Ni sư cũng bày tỏ sự đồng cảm đối với các thầy cô giáo vùng cao, những người đã phải chịu nhiều thiệt thòi, hy sinh bản thân mình, dấn thân lên vùng cao để đem “ Cái Chữ” lên với bà con.  Không những thế, Ni sư còn hướng dẫn các thầy cô giáo, các em học sinh cách niệm Phật và nếu như có thời gian thì nên niệm Phật để cho tâm của mình được thanh tịnh.

Nhân dịp này, ông: Phàng Quẩy Vản  – Phó chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc, đại diện cho lãnh đạo huyện Mèo Vạc, xã Cán Chu Phìn và bà con địa phương gửi lời tri ân tới Ni Sư trụ trì chùa Vẽ cũng như các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các Phật tử của chùa Vẽ đã tới vùng cao Hà Giang để tặng quà cho bà con và tổ chức một cái tết trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu tại điểm trường xã Cán Chu Phìn.

Trước khi đêm văn nghệ khép lại, chư tôn đức Ni, các Phật tử, các nhà hảo tâm đã phát quà, bánh kẹo, đèn ông sao cho các em nhỏ và tổ chức đốt lửa trại trong không khí hoan hỷ, đoàn kết, ấm tình đồng bào miền ngược - miền xuôi.

 

Nguyễn Thành Trung

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin