Chi tiết tin tức

HTT Phật Quang thăm và tặng quà các Mẹ VNAH tại Củ Chi

11:08:00 - 12/10/2017
(PGNĐ) -  Ngày 06/10/2017 vừa qua, Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang phối hợp với lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện Củ Chi đã có chuyến đi thăm các mẹ Việt Nam Anh Hùng tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Tp.HCM.

Đúng 9h00”, Đoàn xuất phát tại Thiền Thất Bảo Quang rồi đến xã Trung Lập Thượng. Tại đây, Đoàn lần lượt đến từng nhà thăm viếng và tặng quà cho các Mẹ.

Tham dự buổi thăm viếng về phía Hội Từ Thiện có sự có sự hiện diện của: anh Thiện Khả Ân – Trợ lý Hội trưởng Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang, anh Trí Đức Khai – Thư kí đạo tràng Phật Hiển cùng các thành viên của Hội.

Về phía chính quyền có ông Lê Văn Chơn – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Củ Chi.

Được biết, TT Thích Chân Quang là người chịu trách nhiệm quản lý Thiền Thất Bảo Quang (hẻm 24 – đường tỉnh lộ 8 – ấp 3A – xã Tân Thạnh Tây – huyện Củ Chi – TP.HCM). Vào đầu năm 2015, Người đã nhận phụng dưỡng suốt đời 5 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi – TP.HCM, nhằm thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta với mức phụng dưỡng 2.000.000 đồng/tháng, đó là:

1/ Mẹ Trương Thị Trắng – sinh năm: 1937 tại ấp Trung Hưng – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi.

2/ Mẹ Nguyễn Thị Ruôi – sinh năm: 1928 tại ấp Vân Hàn – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi.

3/ Mẹ Lương Thị Miền – sinh năm: 1936 tại ấp Đồng Lớn – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi.

4/ Mẹ Kiều Thị Nông – Ấp Đồng Lớn – xã Trung Lập Thượng.

5/ Riêng Mẹ Nguyễn Thị Dứt – sinh năm: 1930 tại ấp Trung Hương – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi đã qua đời cách đây hơn một năm do tuổi cao sức yếu. Và Thượng toạ đã lo chu tất tang lễ cho Mẹ.

Trong dịp này, Hội Từ Thiện tặng mỗi mẹ 6.000.000 đồng/ 3 tháng và một phần quà nhỏ (500.000 VNĐ). Tổng kinh phí cho chương trình này là 26 triệu đồng.

Mức phụng dưỡng tuy chỉ giúp các mẹ trang trải được một phần trong cuộc sống, nhưng đó lại là cả tấm lòng thương quý, biết ơn của thế hệ con cháu nói chung, và Thiền thất Bảo Quang nói riêng muốn gửi đến các mẹ.

Hiện tại, Mẹ Nguyễn Thị Ruồi tuổi ngoài 90, mẹ vừa trải qua cơn bệnh nên sức khoẻ khá yếu không thể trao đổi, trò chuyện với đoàn, nhưng mẹ vẫn còn nghe rõ và vẫn còn ý thức được. Trong ánh mắt của mẹ chứa đầy nỗi niềm, mẹ rất muốn trò chuyện với mọi người trong đoàn, nhưng vì sức khoẻ không cho phép nên mẹ chỉ nắm tay mọi người trước khi đoàn ra về.

Về mẹ Trương Thị Trắng, mẹ Kiều Thị Nông và mẹ Lương Thị Miền, các Mẹ hầu hết tuổi cao, đều đã trong ngoài 90, nhưng vẫn minh mẫn và khỏe mạnh.

Hiện nay, các mẹ sức khoẻ ai cũng yếu dần nên rất cần người chăm sóc và quan tâm. Tuy thời gian đoàn đến thăm các mẹ không bao lâu, nhưng chính tình thương yêu, sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là chính quyền địa phương sẽ khiến các mẹ được an ủi, hạnh phúc hơn.

Đồng thời, thông qua nghĩa cử này TT Thích Chân Quang muốn giáo dục cho lớp trẻ về đạo đức biết ơn và nâng dậy tinh thần yêu nước, lý tưởng sống cho các em. Từ đó, các em có động lực để vượt qua những xấu xa, cám dỗ và làm được nhiều việc có ích cho bản thân, xã hội.

Hy vọng các mẹ mãi khoẻ mạnh và an vui trong cuộc sống./.

 

Tâm Trụ

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin