Chi tiết tin tức

PG Đà Nẵng tặng quà Tết với bệnh nhân, người nghèo

19:48:00 - 06/02/2015
(PGNĐ) -  Sáng 6-2, tại thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước, Quảng Nam), NT.Thích nữ Hạnh Tâm cùng đoàn Phật tử chùa Phổ Hiền (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã đến thăm và trao tặng 180 phần quà Tết đến các hội viên Hội Người mù huyện Tiên Phước.

 

tien phuoc.JPG
Chư Ni tặng quà và an ủi những người già, chúc họ đón Tết hoan hỷ

Ngoài ra, đoàn đã chọn 10 trường hợp đặc biệt khó khăn để trao tặng những chiếc áo ấm - giúp bà con chống rét trong dịp Tết trên vùng núi Tiên Phước; đồng thời động viên tinh thần vượt qua hoàn cảnh khó khăn của bà con nơi đây, chúc bà con an lành và thịnh vượng.

Được biết, Hội Người mù huyện Tiên Phước hiện có 175 hội viên đang sinh sống tại 15 xã, trong đó có 20 hội viên lớn tuổi có hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa - hội phải cưu mang về đời sống nên số hội viên không có thu nhập ngày càng tăng cao, đời sống đang gặp nhiều khó khăn.

Quà gồm gạo, mì ăn liền, 2 chai dầu ăn, thực phẩm khô, chăn ấm và bột ngọt, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng. Tổng giá trị của chuyến từ thiện hơn 70 triệu đồng, nguồn kinh phí do các Phật tử TP.Đà Nẵng đóng góp.

Dịp này, đoàn từ thiện chùa Phổ Hiền đến thăm nơi làm cơ sở sản xuất tăm tre và chổi đót của hội, các thành viên trong đoàn đã mua ủng hộ sản phẩm của Hội do 8 hội viên tham gia sản xuất.

 

* Trước đó, chiều 4-2, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN TP.Đà Nẵng do Ni trưởng Thích nữ Diệu Cảnh,  UVDK HĐTS, Trưởng ban Từ thiện Xã hội PG TP, cùng các thành viên đã đến thăm hỏi động viên và trao tặng 300 phần quà mừng năm mới xuân Ất Mùi đến bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.Đà Nẵng.

TTXH dn.jpg
Chư Ni tới từng giường bệnh tặng quà Tết cho các bệnh nhân

Theo đó, đoàn đã đến các phòng bệnh thuộc khu điều trị nội trú, từ tầng 1 đến tầng 10 - tặng mỗi bệnh nhân một phong bì tiền mặt 100.000 đồng và sữa với những lời chúc vượt qua bệnh tật, đón tết cổ truyền trong niềm lạc quan và cầu nguyện Phật gia hộ cho các bệnh nhân mau chóng thuyên giảm tật bệnh.

Tổng số tiền trong chuyến từ thiện hơn 40 triệu đồng do các thành viên Ban TTXH GHPGVN TP đóng góp.

 

Thanh Nam

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin