Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Lễ An vị tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông tại Núi Voi

10:51:00 - 11/01/2014
(PGNĐ) -  Tối ngày 10 tháng chạp năm Quý Tỵ, nhằm ngày 10 tháng 1 năm 2014, tại chùa Long Hoa đã tổ chức lễ An vị, lễ Khai quang tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông lộ thiên trên lưng chừng Núi Voi, xã Trường Thành, huyện An Lão, Tp. Hải Phòng.

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có TT. Thích Thanh Giác, Phó ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó trưởng  Ban trị sự GHPGVN Tp. Hải Phòng, trụ trì chùa Long Hoa, xã Trường Thành, huyện An Lão, Hải Phòng; ĐĐ. Thích Thanh Hiển – Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, Chư  tôn đức Tăng Ni Ban trị sự GHPGVN Tp. Hải Phòng cùng các cấp chính quyền địa phương, đông đảo bà con Phật tử và nhân dân địa phương.

Núi Voi nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km, núi Voi mang dáng dấp của một con voi khổng lồ, nằm soi mình bên dòng sông Lạch Tray thơ mộng. Đây là một quần thể thiên nhiên kỳ thú và hấp dẫn.

Đó là quần thể núi đá khá cao nằm xen kẽ nhau thuộc địa phận huyện An Lão, Hải Phòng. Núi Voi có nhiều hang động đẹp: hang Họng Voi, hang Chiêng, hang Cá Chép, hang Bể… Phía nam núi Voi có động Nam Tào, phía bắc có động Bắc Đẩu. Ngay dưới chân núi là động Long Tiên, bên trong động thờ nữ tướng Lê Chân, một nữ tướng của Hai Bà Trưng, người có công rất lớn trong việc mở mang bờ cõi đối với nhân dân Tp cảng anh hùng. Trong các hang động có nhiều nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ như rồng chầu, hổ phục, đầu voi… Lưng chừng núi là một ngôi chùa có tên là chùa Long Hoa và  trên đỉnh núi là bàn cờ tiên.

Hôm nay đã hội đủ duyên lành, Chư tôn đức Tăng Ni trong Ban trị sự GHPGVN Tp, Hải Phòng đã làm lễ an vị và lễ khai quang tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, tạo thêm vẻ đẹp ,mang đậm nét văn hóa, tâm linh cho khu quần thể di tích lịch sử Núi Voi, Hải Phòng.

Đúng 19 giờ, Chư tôn đức Tăng ni, chính quyền địa phương và bà con Phật tử đã cử hành nghi lễ dâng hương, bạch Phật, an vị tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, cầu nguyện cho Thế giới hòa bình, Quốc thái, dân an, vạn dân an lạc.

Được biết vào 8 giờ sáng ngày mai Chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, các cấp chính quyền của TP, Hải Phòng cũng như chính quyền địa phương và bà con Phật tử sẽ chính thức làm lễ cắt băng khánh thành tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông trên đỉnh núi thiêng này.

Buổi lễ đã được thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của Chư tôn đức Tăng ni, bà con Phật tử và nhân dân địa phương.

Phattuvietnam.net xin chia sẻ một số hình ảnh ghi nhận được:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin