Chi tiết tin tức

Lời tưởng niệm tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đảo Trường Sa

20:20:00 - 03/07/2014
(PGNĐ) -  Vừa qua, phái đoàn của TW GHPG VN đã làm lễ khánh thành và an vị tượng Phật ngọc tại ba ngôi chùa thuộc quần đảo Trường Sa. Trong thời gian đến thăm và tặng quà cho quân, dân thị trấn Trường Sa, phái đoàn cùng với Bộ Tư lệnh Hải quân đã trang nghiêm tổ chức lễ Tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đảo. Sau đây là toàn văn Lời tưởng niệm của phái đoàn.

Kính thưa hương hồn các Anh hùng liệt sĩ!

Thực hiện kế hoạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Quân chủng Hải quân về việc tổ chức làm lễ an vị 3 pho tượng Phật ngọc, khánh thành các chùa trên đảo Nam Yết, Sơn Ca, Phan Vinh và lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông tại huyện đảo Trường Sa, tổ chức thăm hỏi, động viên quân và dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa trong năm 2014.

Đoàn công tác số 16 gồm đại biểu chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử tiêu biểu các tỉnh thành trong cả nước và các đồng chí đoàn công tác khảo sát khảo cổ học Trường Sa, phóng viên truyền hình Công an nhân dân, truyền hình An Viên, truyền hình kỹ thuật số VTC và đại biểu Quân chủng Hải quân. Do Thượng tọa Thích Giác Hiệp - UV HĐTS GHPG VN làm Trưởng đoàn.

 

Phái đoàn dâng vòng hoa kính viếng anh linh các AHLS

 

Giờ này đoàn đang có mặt tề tựu đông đủ trước đài tưởng niệm các Liệt sĩ Trường Sa, thành kính tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ - những người con trung kiên, dũng cảm của đất mẹ Việt Nam đã chiến đấu hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta, vì sự trường tồn vững chắc chủ quyển biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong giờ phút thiêng liêng này, với lòng kính trọng và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân. Người luôn chỉ hướng, chăm lo cho mỗi bước đường xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam. Xin kính dâng lên hương hồn các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của Quân chủng, của dân tộc, lòng ngưỡng mộ và sự tri ân sâu sắc của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng cùng toàn thể các bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hôm nay. Xin bày tỏ lòng kính trọng, đồng cảm và biết ơn sâu sắc tới thân nhân các Anh hùng liệt sĩ, tới những người cha, người mẹ, người vợ, người em… đã hiến dâng tất cả phần ruột thịt của mình cho Tổ quốc.

 

Trang nghiêm, lắng lòng tưởng niệm

 

Kính thưa hương hồn các Anh hùng liệt sĩ!

Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam XHCN. Mỗi tảng san hô, từng hạt cát, nhành cây, ngọn cỏ nơi đây đều mang hình hài của hồn thiêng sông núi, thấm đẫm bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ người con đất Việt. Chúng ta đời đời trân trọng ghi lòng, tạc dạ những công lao và sự hy sinh vô bờ bến vì sự toàn vẹn của giang sơn gấm vóc của Tổ quốc, vì thế đứng kiêu hãnh nơi tuyến đầu của Trường Sa hôm nay.

Tiếp bước các thế hệ đi trước, noi gương các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất này. Từ ngày giải phóng đến nay, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng; của cấp ủy, chính quyến, cơ quan, đoàn thể và đồng bào, chiến sĩ cả nước, quân và dân Trường Sa đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, lao động, cống hiến quên mình góp phần xây dựng quần đảo ngày càng phát triển vững chắc, xứng đáng với ước nguyện và sự hy sinh cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ.

 

Toàn thể đải biểu tham dự lễ tưởng niệm

 

Kính thưa các Anh hùng liệt sĩ!

Hôm nay, giữa đất trời, biển đảo Trường Sa; hướng về hương hỏa của tổ tiên; trước tượng đài anh linh của những cán bộ - chiến sĩ Hải quân ưu tú đã ngã xuống. Trong niềm tin son sắt về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và dân tộc Anh hùng; trong niềm tiếc thương vô hạn, với tấm lòng thành kính biết ơn vô hạn và từ trong sâu thẳm của lòng mình. Toàn thể đoàn công tác số 16 chúng tôi xin nguyện thề luôn xứng đáng với vai trò tiên phong về bản lĩnh và trí tuệ; gương mẫu đi đầu trong mọi lãnh vực công tác; xứng đáng là hạt nhân nòng cốt trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; thiết thực đóng góp sức mình xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân trên biển. Quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Xứng đáng với công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ.

 

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm

 

Kính thưa hương hồn các Anh hùng liệt  sĩ!

Dẫu biết vinh quang nào mà chẳng có mất mát, hy sinh; hạnh phúc nào mà không phải đổi bằng máu xương và mồ hôi nước mắt. Dẫu biết sự dâng hiến của các anh đã hòa vào cùng giá trị thiêng liêng của non sông đất nước, một phần trong sự hy sinh lớn lao vô bờ bến của dân tộc. Song, trong không ian tĩnh lặng của buổi lễ thành kính này, anh linh những đồng đội ưu tú đã đi xa, sẽ tiếp thêm cho chúng tôi tâm huyết, sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để tới bến vinh quang.

Với tất cả tình cảm, lòng ngưỡng mộ tri ân và niềm xúc động sâu sắc, đoàn công tác số 16 xin kính dâng hương hoa, lễ vật cùng tấm lòng thành kính nhất lên hương hồn các Anh hùng liệt sĩ.

Kính mong các anh yên nghỉ an lòng nơi cõi vĩnh hằng, để bóng hình hòa vào sóng nước, phù hộ cho thế hệ hôm nay và mai sau mãi giữ yên biển, trời, đất mẹ; giữ vững Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin