Chi tiết tin tức

Thái Nguyên: Đêm Cầu Nguyện Thắp Nến Tri Ân Công Đức Tổ Tiên Kỷ Niệm 10/03 Giỗ Tổ Hùng Vương.

00:20:00 - 09/04/2014
(PGNĐ) -   Đêm nay, ngày 08 thắng 04 năm 2014 ( Nhằm ngày 9 tháng 3 năm Giáp ngọ ) tại Trung tâm văn hóa tâm linh chùa Phù Liễn, phường Hoàng Văn TP Thái Nguyên.

 

 

 

 

 

“Non sông Việt Nam là một

Dân tộc Việt Nam là một

Sông có thể cạn, núi có thể mòn

Song chân lý ấy cũng không hề thay đổi”.

Hồ Chí Minh

 

Trong không khí trang nghiêm thắm tình Đạo vị của buổi lễ “ Thắp Nến Tri Ân” hướng về đại lễ đúc tượng Quốc tổ Lạc Long Quân và Quốc mẫu Âu Cơ.

Buổi lễ này có Đ Đ Thích Nguyên Thành, UV HĐTS TWGHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Trụ trì chùa Phù Liễn cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh về tham dự và chứng minh.

Về phía quan khách có các ông bà trong BTV tỉnh ủy, Thành ủy, Phường Hoàng Văn thụ, chư vị nam nữ Phật tử, CLB Thanh niên tình nguyện, tình nguyện viên đồng về tham dự buổi lẽ thiêng liêng này.

Đạo Phật du nhập vào Việt Nam từ đầu thế kỷ thứ nhất, ngay khi đạo Phật được du nhập, đạo Phật đã nhanh chóng thích nghi với lối sống văn hóa của người dân Việt, đi sâu vào long dân mang theo tư tưởng cao đẹp, lấy con người làm đối tượng để giải quyết công việc của con người, lấy nhân tính đặt trên nền tảng xây dựng một xã hội công bằng và hợp lý đồng thời thừa nhận giá trị cũng như khả năng của con người. Do vậy, đạo lý Từ Bi, Giác Ngộ của Đạo Phật đã ăn sâu vào nếp sống, suy nghĩ của người dân Việt, đặc biệt là đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn“ “ Tri ân và báo ân” đã trở thành những tinh thần vô giá cho dân tộc ta. Trong khế kinh đức Phật cũng từng dạy: “ Tâm hiếu là tâm Phật, Hạnh hiếu là hạnh Phật”, nhằm chỉ cho chúng ta thấy được con đường hiếu đạo nơi tự tâm, hơn nữa là con Lạc cháu Hồng phải luôn sống với đạo lý “ Nhớ ơn Tổ tiên”.

Hướng về cội nguồn dân tộc, nhớ đến công ơn của các vua Hùng cùng các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, để khơi dậy và nâng cao nhận thức của mỗi người dân TP Thái Nguyên nói riêng và nhân dân cả nước nới chung về ý nghĩ lịch sử và công lao của các vua Hùng.

Để hưởng ứng và thể hiện tinh thần tri ân đó Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Nguyên cùng với Giáo hội Phật giáo Viêt Nam tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức đêm hội hoa đăng “ Thắp nến tri ân”, báo ân các vua Hùng, các anh hung dân tộc Việt Nam, tưởng niệm Giác linh cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, đệ nhất phó Pháp chủ GHPGVN, cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình nhân dân an lạc.

Buổi lễ thiêng liêng này được PV ghi nhận qua những hình ảnh sau đây:

Cung nghinh chư tôn đức quý vị quan khách quang lâm lễ đài 

MC điều khiển chương trình Tịnh Thông

Đ Đ Thích Nguyên Thành

Đ Đ Thích Đạo Quang

Đ Đ Thích Chúc Tiếp 

ông Mai Đông Kinh, phó BT thường trực thành ủy, CT HĐND TP Thái Nguyên

ông Phạm Xuân Đương nguyên BT Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng

Màn trống của CLB võ thuật biểu diễn

Đ Đ thích Đạo Quảng khai mạc buổi lễ

Phật tử Tâm Nguyện mang đễn buổi lễ một khúc ca

 

Niệm hương cầu nguyện cho buổi lễ

Bắt đầu nghi thức truyền đăng

 

 

Tin, ảnh: Thập Bát Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin