Chi tiết tin tức

Vũng Tàu: Khóa tu “Tuổi trẻ - Giáo Dục và Cuộc Sống” tại chùa Vạn Phước

17:17:18 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Khóa tu không chỉ giúp cho các em hiểu được nhiều điều hay trong kho tàng giáo pháp của PHẬT, mà còn là một sân chơi lành mạnh khiến những ưu phiền trong lòng các bạn nhỏ cũng tan dần theo từng tiếng chuông chùa ngân vang
image

Khóa tu không chỉ giúp cho các em hiểu được nhiều điều hay trong kho tàng giáo pháp của PHẬT, mà còn là một sân chơi lành mạnh khiến những ưu phiền trong lòng các bạn nhỏ cũng tan dần theo từng tiếng chuông chùa ngân vang

Sáng ngày 27-30/06/2013, tại chùa Vạn Phước, Tp.Vũng Tàu đã khai mạc khóa tu mùa hè lần III với chủ đề “Tuổi trẻ - Giáo dục và Cuộc sống”.

Quang lâm chứng minh có: HT.Thích Huệ Từ; HT.Thích Huệ Chơn, đồng giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh, HT.Thích Nguyên Trực, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, HT.Thích Giác Tùng, Phó BTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Vũng Tàu; ĐĐ.Thích Thiện Thông, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, Trưởng BTC trại hè; Sư cô TN.Nguyên Xuân, Trụ trì chùa Vạn Phước, Phó ban Tổ chức; cùng chư tôn đức tăng, ni trên địa bàn Tp.Vũng Tàu, CLB sinh viên Thiện Nguyện; các điều phối viên, tình nguyện viên.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Xuân Hoà, Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Vũng Tàu; ông Vũ Thái Tường, Phó ban Dân vận thành ủy Tp.Vũng Tàu; bà Trần Bích Thuỷ, Phó Phòng Nội vụ Tp.Vũng Tàu, đại diện các cơ quan ban, ngành Tp.Vũng Tàu và địa phương sở tại; cùng hơn 400 các em trại sinh.

Trong suốt bốn ngày tu học tại chùa, các em đã được học rất nhiều điều lý thú, bổ ích và có ý nghĩa. Khóa tu giúp cho các em hiểu được nhiều điều hay trong kho tàng giáo pháp của PHẬT.

Nơi đây, các em được học những điều hay lẽ phải, tư cách và oai nghi của một người con Phật qua từng suy nghĩ, từng lời nói và từng hành động. Hình ảnh lung linh huyền ảo của những ánh nến trong đêm “Đốt nến cầu hòa bình”, đã để lại trong lòng các em những kỷ niệm, hình ảnh thật đẹp. 

Trước đây, các em chỉ biết nghĩ đến gia đình, anh chị em của mình nhưng trong đêm đốt nến cầu hòa bình chúng con đã mở lòng mình đem tình yêu thương gởi đến tất cả mọi người và muôn loài. 

Biết quý trọng bạn bè, biết yêu thương cha mẹ, biết kính trọng quý chư Tăng, quý chư Ni qua những buổi thuyết pháp và còn được tọa đàm, được sinh hoạt vui chơi, tụng kinh, tĩnh tọa, văn nghệ, đố vui v.v... mà mỗi người con Phật đều lấy đó làm tư lương, làm kim chỉ nam mà y giáo phụng hành. 

 

Giới thiệu chùm ảnh tại khóa tu:

HT.Thích Nguyên Trực, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạo từ tại khóa tu

BTC đón nhận hoa chúc mừng của chư Tôn đức và đại biểu tham dự

Ông Nguyễn Xuân Hoà, Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Vũng Tàu phát biểu

Toàn thể khóa sinh được nghe giảng Phật pháp

Toàn thể khóa sinh hào hứng tham dự chương trình thi đố vui

Thi game show

Thi vẽ tranh tô màu

Ăn cơm trong chánh niệm

Trò chơi dân gian

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Chư Tôn đức cùng các khóa sinh hành thiền bên biển

Đêm thắp nến cầu nguyện

Khóa sinh phát nguyện tại khóa tu

Chư Tôn đức phát phần thưởng cho các khóa sinh có thành tích xuất sắc tại khóa tu

Toàn thể chư Tôn đức và các khóa sinh Chụp hình lưu niệm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin