Chi tiết tin tức

Hai tác phẩm của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đoạt giải sách hay 2019

19:37:00 - 16/09/2019
(PGNĐ) -  Bộ sách “Con gà đẻ trứng vàng”, “Mỗi hơi thở một nụ cười” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là hai trong số các tác phẩm được trao Giải Sách hay 2019.

Được biết giải Sách Hay lần thứ 9 năm 2019 do Viện Giáo dục IRED, Dự án Khuyến đọc Sách hay và Sáng kiến OpenEdu tổ chức đã diễn ra sáng ngày 15.9 tại Khách sạn REX, TP.HCM. Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo giới thức giả, giới doanh nhân, báo giới và các độc giả trẻ mê sách trên khắp cả nước.

Ban tổ chức cho biết, sau hơn 5 tháng làm việc nghiêm túc, với uy tín và lòng công bình của mình, hội đồng trao giải cùng với 6 hội đồng xét giải khác nhau đã hoàn tất công tác lựa chọn những cuốn sách xứng đáng nhất để trao tặng Giải Sách Hay năm nay.  

Theo đó, Giải Sách Hay 2019 gồm 7 hạng mục: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, Thiếu nhi và Phát hiện mới. Ngoài ra, để sách có thể đến gần hơn với giới trẻ, Giải Sách Hay 2019 có thêm một hạng mục mang tên “Sách cho người trẻ do Cộng đồng sách trẻ bình chọn”.

Hai tác phẩm đoạt giải Sách hay 2019 của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Hai tác phẩm đoạt giải Sách hay 2019 của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Tác phẩm của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đoạt giải ở hạng mục Sách thiếu nhi - một trong bảy hạng mục ở giải Sách Hay lần thứ chín. Bộ đôi cuốn sách là tác phẩm thiếu nhi đầu tiên của Thiền sư Thích Nhất Hạnh được xuất bản trong nước. Trong Con gà đẻ trứng vàng, tác giả kể về thế giới tuổi thơ lấp lánh qua hai nhân vật: con gà tên Chừ (chừ trong "bây chừ") và cậu bé tên Tâm. Bằng câu chuyện giản dị, chân phương và gần gũi, Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang về trong mỗi người một vùng trời trong trẻo, vi diệu; vừa thấp thoáng bóng dáng ngụ ngôn vừa thênh thang vùng trời cổ tích. Trẻ nhỏ sẽ tìm thấy những con gà con của mình. Người lớn cũng vậy. Hãy mở rộng trái tim và tâm hồn mình ra cho câu chữ trong câu chuyện giản dị này ghé thăm.

Mỗi hơi thở một nụ cười là sách song ngữ Việt - Anh hướng dẫn thiền tập cho trẻ, chỉ ra trẻ con cũng cần tập thở, thông qua hơi thở để tìm thấy niềm vui, tình yêu thương. Hai cuốn sách được ra mắt vào năm 2018, do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ ấn hành. 

Theo nhận định của Ban tổ chức, Giải Sách Hay thường niên một lần nữa đã góp phần lan tỏa những giá trị và tri thức. Những người tổ chức giải hy vọng rằng: “Có thêm Giải Sách Hay này đời sống văn hóa sẽ vui hơn, sôi nổi hơn, chắc sẽ góp phần thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của mọi người đến sách và đọc sách” như Nhà văn hóa Nguyên Ngọc từng chia sẻ.

Lâm Linh (TH)

Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin