Giả danh tu sĩ Phật giáo xin tiền khách du lịch ở nhiều nơi
12:02:00 - 18/06/2015
(PGNĐ) - Nếu một người đàn ông cạo trọc đầu, mặc một chiếc áo tu sĩ màu cam và cố gắng bắt chuyện bạn để xin tiền, thì có vẻ đó không phải là một tu sĩ Phật giáo thật sự. Rất có thể đó là một người lừa đảo đang lợi dụng đức tin của bạn để xin tiền.
Sau Melbourne, San Francisco, Toronto và Tokyo thì New York dường như đang trở thành thành phố mới nhất cho thấy sự gia tăng của vấn nạn này. Một nhóm người Trung Quốc dạo khắp các đường phố New York trong những đôi giày thể thao hiệu Nike và dùng sức mạnh của chiếc áo choàng tu sĩ Phật giáo để lừa đảo khách du lịch.
Trong Phật giáo, bình bát chỉ được dùng để đựng thực phẩm khi các nhà sư đi khất thực một cách tĩnh lặng, và tránh việc xin tiền thì nhóm người này được mô tả rất hung hăng và có những hành vi phi Phật giáo như uống rượu và hút thuốc.
Theo bài báo, sau khi xin tiền tại công viên Bryant và High Line, nhóm người này trở về khu Flushing ở Queen, New York với khoản tiền kiếm được trong ngày. Họ cởi bỏ những chiếc áo tu sĩ tại tàu điện ngầm hoặc trong nhà vệ sinh tại công viên, và tụ tập để ăn tối và uống rượu cùng nhau.
Những tháng gần đây, vấn nạn sư giả trở nên rầm rộ trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều hình thức lừa đảo khác nhau.
Tại Toronto, những kẻ lừa đảo này đe dọa sẽ nguyền rủa những người từ chối cho tiền.
Còn tại Tokyo, San Francisco, Melbourne những “nghệ sỹ” này tiếp cận các nạn nhân yêu cầu họ ký một thỉnh nguyện hòa bình trước khi đưa cho họ một chiếc vòng tay và ép họ quyên góp tiền.
Không chỉ lừa đảo khách du lịch và người dân địa phương, danh tiếng và hình ảnh của những vị tu sĩ chân chính cũng đang bị ảnh hưởng bởi những nhóm lừa đảo này.
Vậy làm thế nào để nhận ra đó là một vị tu sĩ Phật giáo thật sự? Đó là một tu sĩ thật sự sẽ không bao giờ xin tiền.
Theo Pháp Bảo
(Dịch từ AFP)
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|