Chi tiết tin tức

Chùa Bằng: Ý nghĩa buổi pháp đàm “Ngọt ngào lời ru”

17:17:23 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Tối ngày 13 tháng 08 năm 2013, nhằm ngày 07 tháng 07 năm Quý Tỵ, dưới sự chứng minh của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng chùa Bằng, hơn 350 bạn khóa sinh đã được tham dự một buổi pháp đàm đầy ý nghĩa, an vui với chủ đề “Chữ Hiếu”.
Tại buổi pháp đàm, các bạn khóa sinh đã hát những bài hát tôn vinh hai đấng sinh thành, kể những câu chuyện về chữ Hiếu trong kho tàng văn học dân gian hoặc trong lịch sử Phật giáo. Đặc biệt, Hòa thượng trụ trì đã khuyến khích các khóa sinh ngâm lại những lời ru mà ngày bé mẹ thường hay hát để đưa con nhẹ nhàng vào giấc ngủ, đó chính là những nét văn hóa đẹp của người Việt. Những lời ru đầy tha thiết, dịu ngọt vốn dĩ đã là một nét đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam: “à ru hời ru hời ru… Mẹ thương con có hay chăng, thương từ khi thai nghén trong lòng…”. Mỗi người chúng ta đều đã lớn lên bởi những lời ru ngọt ngào ấy, vậy mà có mấy ai trong chúng ta còn nhớ rõ lời ru ấy, nhớ giọng hát êm dịu của mẹ, nhớ đôi bàn tay bồng ẵm chúng ta một thời thơ ấu? 
Buổi pháp đàm, sinh hoạt với chủ đề “Chữ Hiếu” đã khép lại bằng những giây phút lắng đọng tâm tư, khi quý Thầy và toàn thể các khóa sinh cùng quỳ trước Phật đài, tưởng niệm tới Tổ tiên cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp, những người mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời cầu nguyện cho những anh hùng chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ dân tộc.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
  
  
  
Nghi thức niệm Phật cầu gia bị
 
  
  
  
  
  
  
Đại đức Thích Thanh Tâm điều khiển chương trình
 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  

Quý Thầy và toàn thể các khóa sinh cùng quỳ trước Phật đài, tưởng niệm tới Tổ tiên cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp, những người mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời cầu nguyện cho những anh hùng chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ dân tộc.

 
  
  
  
  
  
  
  
Niệm Phật hồi hướng
 
  
  
Chùa Bằng

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin