Chi tiết tin tức

Hà Nội: Lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 27/7

17:17:15 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ . Sáng ngày 19 tháng 07 năm 2013, Ban hướng dẫn Phật tử TW và CLB cựu chiến binh Phật tử đã long trọng tổ chức lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy – Phú Xuyên – Hà Nội.
image

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ . Sáng ngày 19 tháng 07 năm 2013, Ban hướng dẫn Phật tử TW và CLB cựu chiến binh Phật tử đã long trọng tổ chức lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy – Phú Xuyên – Hà Nội.

Đến tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Hưng- Phó BHD Phật tử TW; TT.Thích Thanh Huân - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó văn phòng I TW; ĐĐ Thích Thanh Toàn – Phó văn phòng BHD Phật tử TW, Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó thư ký BHD Phật tử  TW.

Đại diện CLB Cựu chiến binh Phật tử có ông Lâm Văn Bảng – Giám đốc bảo tàng bị địch bắt tù đầy – Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Phật tử Việt Nam; ông Nguyễn Bằng Lâm – Nguyên bảo tàng quân sự cách mạng Việt Nam- Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh Quán Sứ, cùng toàn thể các CLB Phật tử đang sinh hoạt tại các đạo tràng trong toàn thành phố và đông đảo quý Phật tử cùng về tham dự,

Trong không khí trang nghiêm, chư tôn đức và toàn thể phật tử đã cử hành nghi lễ dâng hương tại nhà thờ các anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ có ông Lâm Văn Bảng- Giám đốc Bảo tàng đã lên phát biểu khai mạc và phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam”.

CLB Cựu chiến binh Phật tử trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động đóng góp thiết thực về Phật sự sinh hoạt bổ ích, lành mạnh mang nhiều ý nghĩa giáo dục. Với mục đích giúp cho những chiến sĩ trong quân đội trở về sau thời gian cống hiến cuộc đời cho Tổ quốc vẫn không ngừng tiếp tục phụng sự trí tuệ và sức lực cho đạo Pháp và dân tộc.

CLB cựu chiến binh Phật tử là một tổ chức tự nguyện của các thành viên đã tham gia trong quân đội, đều có tinh thần nhiệt tâm của những người yêu kính Phật, có nhu cầu tìm hiểu về giáo lý Phật pháp, bảo vệ Phật pháp, có tâm huyết trong công tác phật sự, giáo dục trau dồi giới đức.

Các hoạt động sinh hoạt của CLB đã giúp cho phong trào Phật tử ngày càng nâng cao trình độ hiểu biết về đạo pháp, gây dựng lòng tin vững chắc đối với GHPGVN.

Cũng nhân dịp này HT Thích Thanh Hưng ban đao từ, Hòa thượng tán thán các thành tựu của CLB Cựu chiến binh Phật tử  đã đạt được trong thời gian qua, CLB đã thường xuyên sinh hoạt, giao lưu tìm hiểu học tập giáo lý, tham gia các chương trình văn nghệ Phật giáo gắn liền với các hoạt động tri ân, đền  ơn đáp nghĩa các anh hùng dân tộc, giúp Phật tử và quần chúng nhân dân nâng cao thêm sự hiểu biết Phật pháp và đạo lý dân tộc.

Hòa thượng mong muốn trong thời gian tới CLB cựu chiến binh Phật tử sẽ nỗ lực tu dưỡng thân tâm, làm tốt các công tác Phật sự gắn liền giữa Đạo và đời, thực hiện tốt theo đúng phương châm “Đạo pháp- Dân tộc – CNXH”.


Tại buổi lễ ban lãnh đạo CLB cựu chiến binh Phật tử  đã đón nhận nhiều lẵng hoa chúc mừng của chư tôn đức và đại biểu tham dự.

Đặc biệt nhân dịp này, các thành viên cực chiến binh Phật tử đã có nhiều tiết mục đặc sắc trình diễn tại buổi lễ nhằm tri ân báo ân tới các anh hùng liệt sĩ.

Buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hoàn mãn trong không khí trang nghiêm và thành kính, toàn thể nhân dân luôn ghi nhớ và tưởng niệm các chiến sĩ đã vì độc lập tự do,  sự bình yên hạnh phúc của nhân dân, phồn vinh của Tổ quốc đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình để bảo vệ non sông đất nước được hòa bình độc lập.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin