Chi tiết tin tức

Nam Định: Ban Tôn giáo-SNV Nam Định chúc mừng chư Tôn đức tham dự Vesak 2014

21:37:00 - 07/05/2014
(PGNĐ) -  Kể từ khi hội nghị của Đại hội đồng LHQ thông qua vào ngày 15/12/1999, mỗi năm cứ đến tháng trăng tròn Vesak, Đại lễ Tam-hợp (kỷ niệm ngày đức Phật Đản sinh, Thành đạo và nhập Niết-bàn) được tổ chức trọng thể trên khắp thế giới.

Hòa chung trong niềm vui của Tăng Ni Phật tử cả nước và giới Phật đồ trên toàn thế giới, vào lúc 14 giờ chiều ngày 7/5/2014 (tức ngày 9/4/Giáp Ngọ), ông Nguyễn Danh Cường, Phó Giám đốc Sở Nội-Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Nam Định và quý vị cùng phái đoàn đã đến Trúc Lâm Thiên Trường-Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Nam Định chúc mừng đoàn đại biểu Tăng Ni Phật giáo tỉnh Nam Định tham dự Đại lễ Vesak 2014 tại Bái Đính, Ninh Bình.

Tiếp đoàn về phía BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, có sự hiện diện của HT. Thích Minh Tâm, UV HĐCM TW GHPGVN; TT. Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; Ni sư Thích Đàm Hiền, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Nam Định cùng chư Tôn đức trong TT BTS GHPGVN.

 

Ông Nguyễn Danh Cường phát biểu chúc mừng

 

Phát biểu chúc mừng, ông Nguyễn Danh Cường khẳng định: “Đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak là niềm tự hào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và khẳng định sự lớn mạnh của Phật giáo Việt Nam qua từng chặng đường phát triển. Đặc biệt, Đại lễ Vesak 2014, hoàn toàn do Giáo hội chủ động với sự giúp đỡ của Chính phủ và các cơ quan hữu quan. Hy vọng Đại lễ Vesak sẽ thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè Quốc tế.”

 

TT. Thích Tâm Thiệu phát biểu cám ơn

 

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, TT. Thích Tâm Thiệu, đã phát biểu cám ơn sự quan tâm sâu sắc của Ban Tôn giáo-Sở Nội vụ, cơ quan luôn sát cánh cùng BTS GHPGVN tỉnh trong mọi công tác Phật sự cũng như thế sự.

 

 

Đại lễ Vesak LHQ là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại.

Ngày 15/12/1999 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 54, mục 174 của chương trình nghị sự Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận Đại lễ Phật đản hay còn gọi là đại lễ Tam hợp (kỷ niệm đức Phật Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn, thời gian tương đương vào trung tuần tháng 5 Dương lịch hàng năm) là Đại lễ Vesak LHQ, và hàng năm được tổ chức trọng thể tại Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc tại New York, cũng như các văn phòng Liên Hợp Quốc tại các khu vực.

Đại lễ Vesak LHQ 2014 lần thứ 11 sẽ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức, với sự phối hợp tổ chức của Uỷ ban Tổ chức Quốc tế (ICDV), sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam.

 

 

Được biết, chư Tôn đức Phật giáo tỉnh Nam Định tham dự Vesak 2014 có 16 đại biểu, do Đại đức Thích Giác Vũ làm Trưởng đoàn và Đại đức Thích Mật Duy làm Phó đoàn. Ngoài ra còn có 300 Phật tử tiểu biểu của các huyện và thành phố trong toàn tỉnh được vinh hạnh tham dự Đại lễ Phật đản LHQ 2014 tại Bái Đính, Ninh Bình.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin