Chi tiết tin tức

Nam Định: chùa Vọng Cung tổ chức Đại lễ Vu Lan

19:24:00 - 10/08/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay 10/8, Tổ Đình Vọng Cung, 28 Trần Phú, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan-Báo hiếu.

Chứng minh và tham dự đại lễ có Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh, Phó Trụ trì Tổ đình Vọng Cung; Đại đức Thích Thanh Phúc, Phó Trụ trì Tổ đình Vọng Cung; Ni sư Thích Đàm Hân, UV TT kiêm Trưởng ban TT-XH BTS GHPG VN tỉnh; Ni sư-Tiến sĩ Thích Đàm Hảo, Giảng viên trường TCPH tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ xứ và đông đảo đồng bào Phật tử về dự lễ.

 

Chuẩn bị cung rước chư Tôn đức Tăng Ni

 

Đại đức Thích Thanh Tín điều hành chương trình

 

Đại đức Thích Giác Vũ chia sẻ về ý nghĩa Vu Lan

 

Sau khi thức niệm Phật cầu gia bị và phút tưởng niệm đến Tứ ân, Đại đức Thích Giác Vũ đã chia sẻ về chủ đề: Cảm niệm ân cha mẹ nhân mùa Vu Lan-Báo hiếu. Đại đức chia sẻ với toàn thể đại chúng rằng: “Hàng năm, cứ mỗi độ thu về, chúng ta lại có dịp cùng nhau cử hành lễ Vu Lan báo hiếu. Báo hiếu là bổn phận thiêng liêng của mọi người con Phật, không kể là hàng Phật tử tại gia hay xuất gia. Ðây là cơ hội quý báu để những người con hiếu thảo báo đáp một phần nào công ơn như trời cao, như biển rộng của hai đấng sinh thành.” Và đồng thời Đại đức còn nhấn mạnh về ý nghĩa cao cả của sự báo hiếu đối với hai đấng sinh thành: “Chúng ta có thể quên, có thể từ bỏ nhiều thứ trong đời, nhưng chúng ta không được quyền quên ân tình của cha mẹ, không được quyền từ bỏ hạnh phúc được làm con. Cho dù chúng ta có khôn lớn trưởng thành như thế nào trong cuộc đời, chúng ta vẫn luôn luôn bé nhỏ, khờ dại trước tình thương bao la, ân đức sâu dày của công cha và nghĩa mẹ. Vì vậy chúng ta hãy làm tròn chữ hiếu, làm tròn đạo con. Đừng để đến phút cuối cuộc đời mới quay đầu hối tiếc thì đã quá muộn màng!”

 

Đại đức Thích Thanh Phúc nói Ý nghĩa cài hoa Hồng

 

Tiếp theo Đại đức Thích Thanh Phúc cũng lên nói về “Ý nghĩa cài hoa Hồng”. Đại đức chia sẻ: “Nếu còn mẹ, còn cha, xin quý vị hãy vui lên và tự hào rằng mình vẫn còn một bầu trời hạnh phúc, một đại dương tình thương yêu, hãy trân trọng cài lên ngực áo nhau một đóa hoa hồng. Màu hồng của sự yêu thương như màu máu trong tim, mà cha mẹ đã vắt cạn một đời hy sinh tất cả vì con yêu. Mong chúng ta hãy giữ gìn đừng bao giờ làm phai nhạt, như ấp ủ, nâng niu tình yêu thương của hai đấng sinh thành. Còn nếu bạn bất hạnh vì đã mất mẹ, mất cha, xin bạn hãy lặng lẽ cài lên ngực áo mình đóa hoa hồng màu trắng, trắng như đời mẹ tảo tần theo gió sương, nắng mưa phai nhạt nám má xuân hồng. Chúng ta hãy cài hoa và hướng nguyện về cha mẹ mình những gì thiêng liêng nhất, cao cả nhất, hãy khắc mãi trong trái tim mình hình bóng của hai đấng song thân!”

 

Chư Ni tham dự buổi lễ

 

Sau đó toàn thể đại chúng đã lắng đọng tâm tư cài lên ngực những bông hoa Hồng, sứ giả chuyên chở những tình yêu thương vô bờ đối với hai đấng sinh thành với tâm thành kính và tưởng niệm.

Trong buổi lễ, toàn thể đại chúng đã được lắng nghe nhưng ca khúc như Mừng tuổi mẹ, Bông Hồng cài áo, Ân nghĩa sinh thành, Lòng mẹ, Tình cha… qua sự thể hiện của các Phật tử tại Tổ đình Vọng Cung.

Xin giới thiệu một số hình ảnh về buổi lễ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin