Chi tiết tin tức

Nam Định: Tặng quà gia đình Cảnh sát biển Việt Nam

22:09:00 - 13/06/2014
(PGNĐ) -  Thực hiện tinh thần Thông bạch số 21/TB-BTS của Ban Trị sự GHPG VN tỉnh Nam Định ngày 24/5/2014, trong đó có ra lời kêu gọi ủng hộ quỹ: “Chung sức vì biển đảo quê hương” để ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn, nguy hiểm của quân và dân đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ vùng trời, vùng biển Việt Nam.

Sáng nay, ngày 13/6/2014 (tức ngày 16/5/Giáp Ngọ), Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Phó Trụ trì chùa Vọng Cung; sư cô Thích Đàm Hưởng, chùa Vọng Cung và Đại đức Thích Thanh Thảo, chùa Cả, đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và 10 triệu đồng cho gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi, xã Hải Thanh (Hải Hậu), người đang làm nhiệm vụ trên tàu CSB 8003, hiện có bố mẹ và vợ cùng 2 con đang sinh sống tại quê nhà. Bố là ông Vũ Đại Lộ, thương binh với thương tật 71%; mẹ là bà Đinh Thị Sen, hiện đang bị bệnh trọng (3 lần mổ thận). Vợ Thượng sĩ Khởi là Phạm Thị Thủy, công nhân Công ty May Sông Hồng, có 2 con nhỏ: cháu Vũ Thu Hiền (6 tuổi) và Vũ Minh Thư (1 tuổi). Hiện tại, hoàn cảnh gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi rất khó khăn, bố mẹ thương binh, bệnh tật, mọi công việc trong gia đình đều do vợ anh là chị Phạm Thị Thủy một tay gánh vác, chăm sóc bố mẹ chồng và 2 con nhỏ.

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao tặng số tiền 10 triệu cho gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh khởi

 

Trong buổi thăm hỏi và tặng quà cho gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi hôm nay còn có ông Trần Văn Chinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hải Hậu; bà Trần Thị Liên, Chủ tịch HLHPN huyện Hải Hậu; cô Đỗ Chinh Thục, Phó hiệu trưởng trường PTCS Trần Đăng Ninh thành phố Nam Định; thầy Phạm Hồng Phong, Tổng phụ trách Đội trường PTCS Trần Đăng Ninh thành phố Nam Định; ông Vũ Tiến Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Hải Thanh và quý vị cùng các phái đoàn.

Đại đức Thích Giác Vũ thay mặt chư Tôn đức Tăng Ni đã phát biểu chia sẻ với gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi và nói lên niềm tự hào của gia đình khi có người con đang cùng các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Ông Trần Văn Chinh trao tặng số tiền 3 triệu đồng cho gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi

 

Cô Đỗ Chinh Thục trao tặng 5 triệu đồng

 

Bà Trần Thị Liên trao tặng quà cho gia đình

 

Ông Vũ Tiến Mạnh trao tặng quà cho gia đình

 

Hội Phụ nữ xã Hải Thanh trao tặng quà cho gia đình

 

Nhà báo Việt Thắng trao quà của bạn đọc cho gia đình

 

Thay mặt Thường trực Huyện ủy Hải Hậu, ông Trần Văn Chinh đã trao tặng gia đình 3 triệu đồng; cô Đỗ Chinh Thục thay mặt thầy cô trường PTCS Trần Đăng Ninh trao tặng 5 triệu đồng; trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong thành phố Nam Định tặng 5 triệu đồng; HLHPN huyện Hải Hậu, Đảng ủy xã Hải Thanh, Hội Phụ Nữ xã… đã cũng có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho gia đình Thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi. Đây là nguồn động viên kịp thời của mọi giai tầng trong xã hội đối với các cán bộ và chiến sĩ con em quê hương Nam Định đang công tác tại vùng biển và đặc quyền kinh tế của đất nước.

 

Ông Vũ Đại Lộ thay mặt gia đình phát biểu cám ơn

 

Thay mặt gia đình, ông Vũ Đại Lộ đã phát biểu cám ơn sự quan tâm của chư Tôn đức Tăng Ni, lãnh đạo chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội đã thăm hỏi và động viên gia đình. Ông hứa sẽ động viên con cái noi gương truyền thống gia đình, hoàn thành tốt mọi công tác của Đảng, Nhà nước giao phó. Mong muốn của gia đình xây được một ngôi nhà nho nhỏ cho thượng sĩ Vũ Mạnh Khởi ở riêng vì hiện tại điều kiện ăn ở cũng chật chội và thiếu không gian sinh hoạt.

 

 

 

Được biết, xã Hải Thanh có 3 chiến sĩ đang công tác làm nhiệm vụ tại các lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; 2 chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa và 1 chiến sĩ đang tham gia khóa học điều khiển tàu ngầm Kilo tại Nga.

 

Chư Tôn đức Tăng Ni và thầy cô trường PTCS Trần Đăng Ninh đến thăm gia đình Thiếu úy Nguyễn Ngọc Quyên

 

Đại đức Thích giác Vũ trao tặng số tiền 3 triệu đồng cho gia đình

 

Cũng trong buổi sáng hôm nay, Đại đức Thích Giác Vũ và chư Tôn đức Tăng Ni đã đến thăm, tặng quà và 3 triệu đồng cho gia đình Thiếu úy Nguyễn Ngọc Quyên, xóm Trung Thành, thôn Vạn Diệp, xã Nam Phong, thành phố Nam Định. Hiện Thiếu úy Nguyễn Ngọc Quyên đang công tác tại ban Cơ yếu, đảo Trường Sa Lớn.

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin