Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền xây, sửa nhà tình nghĩa

21:58:00 - 19/10/2019
(PGNĐ) -  Sáng ngày 19/10, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm hỏi và bàn giao nhà tình nghĩa, trao tặng tiền cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Nam Định.

TT. Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ trong buổi bàn giao nhà tình nghĩa

 

Tham dự buổi bàn giao nhà tình nghĩa và trao tặng tiền có TT. Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; Bà Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Ông Đỗ Mạnh An, PCT UBND phường Thống Nhất; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Logistics THT; Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải, cùng các Phật tử trong Hội Từ thiện, các cấp, lãnh đạo tổ dân phố và bà con lân bang, xóm phố.

 

TT. Thích Giác Vũ và các Phật tử trao tặng 2 triệu đồng cho gia đình anh Quang trong buổi bàn giao nhà

 

Được các hoàn cảnh trên đều diện hộ nghèo và rất khó khăn, do đó Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng 25 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Trường Quang, sinh năm 1981, trú tại ngõ 70, đường Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, để xây dựng lại căn nhà, đến nay dã hoàn thiện. Trong dịp này, Hội cũng trao tặng thêm 2 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 1,6 triệu đồng, gồm chăn, đệm, màn, gối và nồi cơm điện. Hội đã đến thăm hỏi và trao tặng đợt 1 số tiền 20 triệu cho ông Nguyễn Văn Nhung, sinh năm 1933 , ở số 3/48 Mạc Thị Bưởi, phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định để lại ngôi nhà đã bị sập mất hơn một nửa. Hiện tại ông Nhung gặp rất nhiều khó khăn về nơi và trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, Hội cũng đã đến thăm hỏi và trao tặng 20 triệu đồng cho gia đình bà Phan Thị Tân, 67 tuổi, ở số 438 Vũ Trọng Phụng, tổ 16, phường Thống Nhất, thành phố Nam Định, để sửa sang lại mái nhà đã bị dột nát và xuống cấp, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày trong cuộc sống.

 

Các Phật tử trong Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao quà cho gia đình anh Quang

 

Đại diện chính quyền các nơi đều bày tỏ lòng tri ân đến Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cùng các Phật tử, các nhà tâm đã luôn chung tay cùng các cấp chính quyền để xây, sửa lại những ngôi nhà cho các hộ nghèo đã bị xuống cấp, không an toàn trong mùa mưa bão, góp một phần nhỏ vào việc xoá nhà có nguy cơ mất an toàn, nhà bị xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng tới an toàn về con người và tài sản. Đồng thời mong muốn, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các phường, xã trên địa bàn thành phố Nam Định.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đến thăm ông Nhung

 

 

Nhà ông Nhung đã bị sập gần hết

 

TT. Thích Giác Vũ trao tặng 20 triệu đồng đợt 1 cho ông Nhung

 

Buổi trao tặng tiền cho gia đình bà Tân

 

 

TT. Thích Giác Vũ trao tặng 20 triệu đồng cho gia đình bà Tân

 

Đại diện chính quyền phát biểu cám ơn

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin