Chi tiết tin tức

Nam Định: Một số hoạt động của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung

19:54:00 - 16/09/2019
(PGNĐ) -  Trong hai ngày 15 và 16/9, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố và Hội Khuyến học tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của thành phố và tỉnh Nam Định, và kết hợp cùng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định trao nhà một tình nghĩa trên địa bàn thành phố.

TT. Thích Giác Vũ trao tặng học bổng hàng năm cho 10 em học sinh nghèo vượt khó trị giá 20 triệu đồng.

 

Sáng ngày 15/9, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung kết cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức buổi lễ trao học bổng, xe đạp cho các em học sinh mồ côi và nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Nam Định. Trong dịp này, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã hỗ trợ học bổng hàng năm cho 10 em với số tiền là 20 triệu đồng.

 

TT. Thích Giác Vũ trao tặng học bổng 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh.

 

Trong chiều cùng ngày, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng học bổng 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh để trao tặng cho các em học sinh hiếu học vượt khó trên địa bàn tỉnh.

 

Phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

 

Sáng ngày 16/9, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung kết hợp cùng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định đã tới thăm hỏi và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Vũ Ngọc Chung-Thương binh Thanh niên xung phong, hội viên Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh, ở số 74, ngõ 223, tổ 18, đường Giải Phóng, phường Trường Thi, thành phố Nam Định. Hội Từ thiện chùa Vọng Cung vận động các Phật tử và các nhà hảo tâm ủng hộ 43 triệu đồng để cùng chung tay góp sức xây, sửa lại ngôi nhà của ông Chung cho khang trang hơn, để đảm đảm bảo an toàn đời sống cho gia đình ông khi mùa mưa bão đang mùa thời cao điểm.

 

TT. Thích Giác Vũ trao tặng 40 triệu đồng cho gia đình ông Chung.

 

Những việc làm trên của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung là sự động viên kịp thời cho các em học sinh thêm động lực phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn để trở thành con ngoan, trò giỏi và có ích cho xã hội sau này. Đặc biệt là sự tri ân và báo ân của những người con Phật đối với những thế hệ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu của mình cho Tổ quốc như trường hợp gia đình ông Chung.

 

Các Phật tử Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà cho gia đình ông Chung.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin