Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung phát quà Trung thu

11:18:00 - 16/09/2016
(PGNĐ) -  Nhân dịp Tết Trung thu-Tết đoàn viên 2016, vào chiều ngày 14/9/2016 (tức ngày 14/8/Bính Thân), Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ và tặng 130 phần quà cho các em tại Trung Dạy nghề cho trẻ khuyết tật tại xã Lộc An và Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tại 153 Nguyễn Trãi, thành phố Nam Định.

Đoàn đến thăm và tặng quà cho các em tại Trung Dạy nghề cho trẻ khuyết tật

 

Tại các nơi đến thăm và tặng quà, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã được sự tiếp đón của ông Vũ Hồng Thái-Giám đốc Trung Dạy nghề cho trẻ khuyết tật; ông Trần Hải-Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật và các thầy cô cùng các em học sinh.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ với thầy cô và các em tại trung tâm

 

Thay mặt đoàn, Đại đức Thích Giác Vũ, Phó Trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung đã chúc Ban Giám đốc Trung tâm, thầy cô và các em luôn mạnh khỏe, cống hiến khả năng và trí tuệ của mình vào sự nghiệp trồng người, chữa bệnh để giảm bớt gánh nặng cho xã hội, giúp các em có thể tự tin và hòa nhập tốt vào cộng đồng, tự đi lên bằng chính đôi chân của mình. Những phần quà tuy nhỏ bé của Tăng Ni và Phật tử chùa Vọng Cung gửi đến các em trong mùa trung thu nhưng chứa đựng trong đó là cả tình yêu thương và sự chia sẻ của những người con Phật. Mong các em cảm nhận được sự yêu thương và sẻ chia đó mà vượt qua sự mặc của bản thân, gắng sức học tập, chữa trị để sau này trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng.

 

Đại đức Thích giác Vũ cùng các Phật tử trao quà cho các em

 

Sau đó, Đại đức Thích Giác Vũ cùng các sư và các Phật tử đã trao  130 phần quà, mỗi phần quà gồm bánh trung thu, sữa vinamilk, kẹo, bánh quy, đường, áo phông, áo sơ mi, bim bim, đồ chơi trung thu và 100 thùng mì tôm, 400kg gạo cho các em tại Trung Dạy nghề cho trẻ khuyết tật và Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật.

 

Đại đức Thích Giác Vũ cùng các Phật tử đến thăm hỏi và trao quà cho anh Nguyễn Văn Dũng

 

Vào chiều 15.9, Đại đức Thích Giác Vũ cùng các Phật tử đã đến thăm hỏi sức khoẻ và trao tặng 1 xe lăn, 1 phần quà và 2 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Dũng, 37 tuổi, ở Yên Thắng, Ý Yên bị tai nạn lao động 2 năm nay, chạy chữa khắp nơi và sức cùng lực kiệt, gia cảnh lâm vào cảnh khó khăn nhưng vẫn chưa khỏi. Hiện anh đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định.

Trong buổi chiều cùng ngày Hội cũng đến thăm hỏi và trao tặng 1 xe đạp, 1 phần quà, và 2 triệu đồng cho em Trần Tuấn Hải, 12 tuổi, ở 4/115 đường Văn Cao, thành phố Nam Định. Em Hải bị bệnh ung thư trực tràng và đã chữa trị rất nhiều thời gian đến nay cũng thuyên giảm phần nào.

Những phần quà nhỏ bé trong mùa trung thu của Tăng Ni Phật tử chùa Vọng Cung đã góp phần nhỏ đem lại sự an vui và hạnh phúc cho nhân quần.

Xin giới thiệu một số hình ảnh hoạt động của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung:

 

 

 

Ông Vũ Hồng Thái-Giám đốc Trung Dạy nghề cho trẻ khuyết tật phát biểu cám ơn

 

 

 

 

Đoàn đến thăm và tặng quà tại cho các em tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật 

 

 

 

Đoàn đến thăm hỏi và trao quà cho anh Nguyễn Văn Dũng

 

 

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao 2 triệu đồng tiền mặt cho em Trần Tuấn Hải

 

 

Phật tử Đào Thị Thoa trao tặng em Trần Tuấn Hải chiếc xe đạp để em tiếp tục theo đuổi giấc mơ học tập

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin