Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung bàn giao nhà tình nghĩa

22:29:00 - 06/09/2016
(PGNĐ) -  Chiều nay (6.9), Hội từ thiện chùa Vọng Cung đã bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Là, 70 tuổi, ở I.12, P.14, tập thể Văn Miếu, thành phố Nam Định. 

Bà Nguyễn Thị Là bên ngôi nhà cũ trước khi được xây sửa lại

 

Sau hơn 2 tháng thi công với sự giúp đỡ về kinh phí (25 triệu đồng) của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đến nay đã hoàn mãn và đưa vào sử dụng. Trong buổi bàn giao nhà hôm nay, thay mặt Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, Đại đức Thích Giác Vũ đã tặng thêm 3 triệu đồng và 1 phần quà, gồm: quạt điện, chăn, màn, gạo, mì...  cho gia đình bà Nguyễn Thị Là.

 

Đại đức Thích Giác Vũ, Trưởng ban Từ thiện kiêm Phó Trụ trì chùa Vọng Cung trao 3 triệu đồng và quà cho bà Nguyễn Thị Là

 

Được biết, trước khi chưa được sửa sang thì nhà cửa của gia đình bà Nguyễn Thị Là đã xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi mưa gió làm dột khắp nơi, tường thì đã mục hết nên phải đóng nilon vào tường cho vữa khỏi rơi... Mọi sự thu nhập đều trông vào đồng lương hưu ít ỏi của bà và tiền công làm xây dựng của người con trai, do bị bệnh về cột sống nên làm một tháng chỉ được 15 công. Việc lo cái ăn, cái mặc rồi tiền học cho 2 cháu đã làm khó khăn thêm chất chồng. Gia đình không có dư dả để lo sửa cái nhà cho tươm tất nên đành phó mặc sự xuống cấp của nó theo thời gian. Do đó, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã kêu gọi sự chung tay góp sức của Phật tử tuỳ hỷ phát tâm để xây, sửa lại nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Là một nơi ở khang trang hơn.

 

Niềm vui của thầy trò trong lễ bàn giao nhà cho bà Nguyễn thị Là

 

Tại buổi bàn giao nhà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định Trần Thị Tuyến đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và các Phật tử trong thời gian qua đối với công tác từ thiện nhân đạo trên địa bàn thành phố, nhất là việc xây, sửa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, và bà mong muồn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cùng các Phật tử, góp phần vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin