Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Bình A tổ chức lễ Vu lan

16:12:00 - 04/09/2016
(PGNĐ) -  Hàng năm hạ mãn thu về những người con Phật lại long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu, hòa vào không khí đó, ngày 14/8/16, chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng cũng đã tổ chức một lễ Vu lan thật ấm đượm tình người.

 Quang lâm chứng minh tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Quảng Bá, UV BTS GHPGVN tỉnh Nam định, Phó BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng; sư cô Thích Đàm Khánh, UV BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Phó BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng; Đại đức Thích Nhật Khánh, Chánh Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng, Trụ trì chùa Bình A, Trưởng ban tổ chức và hàng trăm Phật tử về tham dự buổi lễ.

 


Quang cảnh buổi lễ

 

Các nghi thức được diễn ra rất trọng thể, trang nghiêm và…vẫn luôn là những giọt nước mắt nóng hổi, lăn dài bùi ngùi thương, bùi ngùi nhớ…về công ơn và sự hy sinh vĩ đại của cha, của mẹ.

 


Đông đảo Phật tử và nhân dân tham dự buổi lễ

 

Song hành với các tiết mục văn nghệ Phật giáo ca ngợi lòng hiếu tử báo đáp Tứ Trọng Ân đối với chúng sinh, điều không thể thiếu chính là hoạt động từ thiện mở rộng tâm từ bi thương xót đến những hoàn cảnh nghèo khó. Chùa Bình A đã tổ chức nhiều chương trình tặng quà, tặng xe lăn cho các đối tượng trên địa bàn các xã thuộc huyện Nghĩa Hưng. Chính những điều này đã làm ấm lòng bao người khi mùa Vu lan về, họ được sống trong sự chia sẻ của cộng đồng xã hội. Những điều đó đã làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp thêm và càng ý nghĩa hơn khi đúng vào dịp Vu lan-báo hiếu với tinh thần tri ân và báo ân như vậy.

 

Dâng lục cúng dàng

 

Trong  mùa Vu lan hiếu hạnh mọi người đến dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, Tổ tiên. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống mà chúng ta cần phải gìn giữ và phát huy. Đây cũng là dịp để chư Tăng Ni, Phật tử, các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động từ thiện, hướng tới người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, bất hạnh… làm ấm tình người mỗi khi mùa Vu lan về.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin