Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tiền mổ cho bệnh nhi hiểm nghèo

09:42:00 - 08/05/2023
(PGNĐ) -  Chiều ngày 7.5, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung do Thượng toạ Thích Giác Vũ làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng 20 triệu đồng (lần 2), hỗ trợ tiền mổ thay tuỷ cho cháu Phạm Thảo My, 12 tuổi, học lớp 6, Trường THCS Tống Văn Trân.

Thượng toạ Thích Giác Vũ trao tặng 10 triệu đồng (lần 1) hỗ trợ kinh phí mổ cho cháu My

 

Được biết, cháu Phạm Thảo My được chẩn đoán mắc bệnh suy tủy xương mỡ hoá. Cả nhà cháu My có 5 người thì 4 người ốm. Bố cháu My là anh Tuấn Anh đã từng 2 lần bị tai nạn xe máy, chấn thương sọ não, phải cắt mật hiện còn bị suy gan, mất khả năng lao động. Bản thân mẹ cháu My là chị Liên bị bệnh tiểu đường nặng, vợ chồng anh chị còn có 1 mẹ già trên 80 tuổi cũng đau yếu luôn… Ngoài đồng lương hưu 3 triệu đồng/tháng của chị Liên, cả nhà trông thêm vào quán cắt tóc nhỏ mở ngay trong sân nhà của anh Tuấn Anh. Mặc dù sức khoẻ yếu nhưng để trang trải thêm cho cuộc sống, hàng ngày chị Liên nhận thêm các việc vặt, ai thuê gì làm nấy. Nén những cơn đau, anh Tuấn Anh vẫn cố đứng để cắt tóc cho khách, kiếm thêm chút ít tiền rau cháo, và thêm chút kinh phí để thực hiện ca ghép tủy cho cháu My. Do số tiền này vượt quá khả năng của gia đình Thảo My. Gia đình cháu rất mong nhận được sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng để cháu có thể ghép tủy, điều trị bệnh.

 

Thượng toạ Thích Giác Vũ trao tặng 20 triệu đồng (lần 2) hỗ trợ kinh phí mổ cho cháu My

 

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn trên, vào ngày 5.5, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trong đã trao tặng gia đình chúa My 10 triệu đồng, trong đó 2 triệu đồng là tiền thưởng giải Khuyến khích Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” của Thượng toạ Thích Giác Vũ, và 8 triệu đồng của các Phật tử trong Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, để gia đình có thêm chút kinh phí giúp cháu phẫu thuật thay tuỷ vào tuần tới. Ngày 7.5, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trong đã trao tặng thêm cho gia đình cháu My 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí mổ thay tuỷ cho cháu.

 

Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin