Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Vọng Cung tổ chức lễ quy y Tam Bảo

21:20:00 - 18/04/2023
(PGNĐ) -  Sáng ngày 16/4, chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định đã tổ chức lễ quy y Tam Bảo cho gần 500 thiện nam, tín nữ và những người yêu mến đạo Phật.

Các thiện nam, tín nữ và những người yêu mến đạo Phật phát tâm quy y Tam Bảo tại chùa Vọng Cung

Tại buổi lễ Thượng toạ Thích Thanh Lợi, Trụ trì chùa Vọng Cung đã thuyết giảng ý nghĩa về quy y Tam Bảo cho các thiện nam, tín nữ và những người yêu mến đạo Phật. Thượng toạ chia sẻ rằng: Chúng ta quay về, hướng về nương tựa vào ba ngôi quý báu là Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo. Khi chúng ta chọn quy y Tam Bảo nghĩa là chúng ta chính thức bước những bước đi đầu tiên trên con đường học Phật. Chúng ta tin vào đạo và trở thành những Phật tử chân chính. Quy y Tam Bảo cũng là con đường định hướng đức tin của một người. Khi chúng ta chọn bước trên hành trình đến với đạo thì nghĩa là đã nguyện nương tựa trọn kiếp nhân sinh này và cả những kiếp sau vào đạo. 

Thượng toạ Thích Thanh Lợi chia sẻ về ý nghĩa quy y Tam Bảo

Đi trong đêm tối, chúng ta cần một ngọn đèn sáng soi. Lạc giữa rừng sâu hay lênh đênh biển khơi, không thể không cần đến la bàn. Con người ở trên đời cũng vậy, loanh quanh không mục đích sẽ rất dễ rơi vào cõi u minh tăm tối. Lúc đó, ánh sáng đạo nguồn sẽ trở thành “chiếc đèn” giúp chúng ta tìm về giác ngộ. Nên là, quy y Tam Bảo sẽ là cách soi đường chỉ lối cho mỗi chúng ta, thượng toạ nhấn mạnh.

Theo Thượng tọa Bodhi, người nghiên cứu Phật giáo Nguyên thủy, cho rằng: “Lời Phật dạy có thể khái quát như các loại kiến trúc của căn hộ bao gồm móng, nền, cầu thang và mái che. Cũng như kiến trúc khác nhau của tòa nhà, Phật pháp cũng có một cánh cửa, và để bước vào trong căn nhà chúng ta bắt buộc phải đi qua cánh cửa này. Cửa ngõ bước vào ngôi nhà Phật pháp chính là quay về nương tựa ba ngôi quý báu, bao gồm  Phật là vị thầy đã giác ngộ viên mãn, Pháp là chân lý do đức Phật dạy, và Tăng là cộng đồng sống phạm hạnh theo lời Phật dạy. 

Lắng nghe giảng sư chia sẻ

Hòa thượng Thánh Nghiêm cũng nói: “Ý nghĩa xác thực của Tam Bảo, điều cốt yếu là không phải đến bên ngoài mà đó chính là sự giác ngộ tính Phật vốn có sẵn bên trong con người của bạn”. “Quy y Phật, chúng ta chuyển hóa sự sân hận thành từ bi; quy y Pháp chúng ta học chuyển hóa vô minh thành trí tuệ, quy y Tăng chúng ta học chuyển hóa sự tham lam thành sự rộng lượng.” 

Được biết, một năm tại chùa Vọng Cung tổ chức hai đợt quy y, một đợt vào đầu năm và một đợt vào cuối năm. Mỗi năm có khoảng trên dưới 1000 thiện nam, tín nữ  và những người yêu mến đạo Phật phát tâm quy y, và hàng trăm Phật tử thụ Ngũ giới, Bồ tát giới.

 

Điều Ngự Tử

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin