Chi tiết tin tức

Nam Định: Họp ban Tổ chức khánh thành Trúc Lâm Thiên Trường

23:12:00 - 23/08/2014
(PGNĐ) -  Chiều nay 23/8, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức họp ban tổ chức Đại lễ khánh thành Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định.

Về chứng minh và tham dự phiên họp có HT Thích Hạnh Nghiêm, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT Thích Quảng Hà, UV TT kiêm Phó ban TT ban Kiểm soát HĐTS GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh; TT Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hiền, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh và chư tôn đức Tăng Ni trong Thường trực BTS GHPG VN tỉnh, chư Tôn đức lãnh đạo 5 Hạ trường trong toàn tỉnh.

 

Chư Tôn đức và các đại biểu tham dự buổi họp

 

Trong buổi họp hôm nay, Thường trực BTS cũng mời ông Trần Oanh, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường; ông Lương Quang Anh, Giám đốc công ty Dịch vụ Tập đoàn Nam Cường và các thành viên HĐQT, Ban Giám đốc Tập đoàn Nam Cường về tham dự và giúp đỡ cho BTS các công việc phục vụ cho đại lễ khánh thành được chu đáo và thành công.

 

Thượng tọa Thích Quảng Hà phát biểu về chương trình Đại lễ

 

Thượng tọa Thích Quảng Hà, Phó ban Tổ chức đại lễ khánh thành, đã phát biểu tóm tắt các chương trình sẽ diễn ra từ ngày 29, 30 và 31/8/2014 (tức từ ngày 5, 6 và 7/8/Giáp Ngọ). Cụ thể, ngày 29/8, ban Nghi lễ sẽ làm lễ Điền hoàn và Mông sơn thí thực; ngày 30/8, ban Nghi lễ cúng an tâm Đại tượng Phật Thích Ca bằng đồng (nặng 150 tấn) và tượng Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương-Trần Quốc Tuấn; ngày 31/8, chính thức cử hành nghi thức hành chính cắt băng khánh thành. Đồng thời thống nhất lại nhiệm vụ của từng Hạ trường, phân công các mảng công việc cho từng người, tiểu ban rõ ràng, cụ thể.

 

Thượng tọa Thích Tâm Thiệu phát biểu về vấn đề đón tiếp khách

 

Phụ trách ban Tri khách Thượng tọa Thích Tâm Thiệu, Thanh Huỳnh; ban Nghi lễ Đại đức Thích Quảng Biên; Lãnh đạo Hạ trường Cổ Lễ Thượng tọa Thích Tâm Vượng… đều có những ý kiến đóng thiết thực về các vấn đề như cung đón chư Tôn đức lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, BTS GHPG VN các tỉnh, thành phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành trung ương… sao cho chu đáo và thể hiện sự mến khách của người con đất Thiên Trường; vấn đề ẩm thực phải đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; vấn đề an ninh và phân luồng giao thông nhờ lực lượng Công an thành phố và tỉnh cùng các cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Nam Cường…

 

Ông Lương Quang Anh phát biểu về vấn đề tiếp tân

 

Ông Lương Quang Anh, Giám đốc công ty Dịch vụ Tập đoàn Nam Cường, phát biểu chia sẻ thêm về đón tiếp khách và phân luồng giao thông sao cho thuận tiện và chu đáo đối với khách đến tham dự đại lễ. Đồng thời, ông cũng sẽ cử các nhân viên của Công ty giúp đỡ cho ban Tri khách trong khâu đón, tiếp khách lãnh đạo Trung ương và các tỉnh, thành và phục vụ cho lễ cắt băng khánh thành.

 

Ông Trần Oanh phát biểu chia sẻ

 

Tiếp theo, ông Trần Oanh, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, phát biểu về các mảng công việc được Ban tổ chức giao Tập đoàn hứa sẽ cố gắng tận tâm, tận lực và động viên các cán bộ, nhân viên của Tập đoàn dành hết khả năng để hoàn thành nhiệm vụ, tất cả hướng về đại lễ và cho sự thành công của đại lễ.

 

Hòa thượng Thích hạnh Nghiêm phát biểu kết thúc buổi họp

 

Phát biểu kết thúc buổi họp, Hòa thượng Thích hạnh Nghiêm, Trưởng ban Tổ chức đại lễ khánh thành, đánh giá cao sự nỗ lực của chư Tôn đức trong ban Tổ chức Đại lễ khánh thành đã làm việc không biết mệt mỏi cho sự thành công của đại lễ, ghi nhận sự đóng góp nhiệt tâm, nhiệt thành của HĐQT, ban Giám đốc, các cán bộ, nhân viên Tập đoàn Nam Cường đã luôn chung vai, sát cánh cùng chư Tôn đức BTS trong những ngày qua để lo chu đáo cho khâu tổ chức được hoàn hảo. Hòa thượng cũng lưu ý các thành viên ban Tổ chức nếu có vấn đề gì phát sinh trong khâu tổ chức thì phải có sự hội ý tập thể ngay, để đem đến kết quả tốt nhất, góp phần vào thành công của đại lễ khánh thành. Mỗi người đóng góp một chút sức lực, một chút trí tuệ thì sẽ thành sức mạnh tập thể, trí tuệ tập thể và sự thành công đại lễ này là biểu hiện cho những điều đó.

 

Đại đức Thích Giác Vũ tác bạch cung thỉnh Đức Pháp chủ tại chùa Giáng (Viên Minh)

 

Được biết khách mời về phía các cơ quan Trung ương và địa phương; lãnh đạo TW GHPG VN, BTS GHPG VN các tỉnh, thành phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh… đã được Thượng tọa Thích Quảng Hà, Đại đức Thích Giác Vũ và Tập đoàn Nam Cường đi thỉnh và mời đầy đủ.

Ban Tổ chức đại lễ khánh thành có 12 tiểu ban, như ban Khánh tiết, do Thượng tọa Thích Quảng Hà làm trưởng ban; ban Nghi lễ do Đại đức Thích Quảng Biên làm Trưởng ban; ban Văn hóa-nội dung do Đại đức Thích giác Vũ làm Trưởng ban; ban Tri khách do Thượng tọa Thích Tâm Thiệu làm Trưởng ban; ban Y tế do các bác sĩ bệnh viện đa khoa Nam Định-Sài Gòn phụ trách…  

Để phục vụ lượng khách về dự đại lễ khánh thành dự kiến vào khoảng 8000 đến 10.000 người, ban Tổ chức đã chuẩn bị 200 mâm cơm chay, 8000 hộp cơm chay, nước uống tinh khiết đóng chai, khăn lạnh...

Buổi họp đã kết thúc trong tinh thần đại hoan hỷ, đại hòa hợp của những người con Phật.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi họp:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin