Chi tiết tin tức

Nam Định: Thượng tọa Thích Quảng Hà chia sẻ với Tăng Ni và Phật tử Hạ trường chùa Cả

11:58:00 - 18/08/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay 18/8, Thượng tọa Thích Quảng Hà, Phó ban Thường trực BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Phó ban Tổ chức Đại lễ khánh thành Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định đã đến thăm Hạ trường chùa Cả và đã có buổi nói chuyện thân mật với Tăng Ni và Phật tử.

Trong buổi nói chuyện này có sự hiện diện của Đại đức Thích Quảng Biên, UV TT BTS GHPG VN tỉnh, Chánh Duy na Hạ trường; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh, Chánh Tri khách Hạ trường; Đại đức Thích Thanh Phúc, Thanh Đường, Thanh Giang, Phó Duy na Hạ trường; Ni sư Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPG VN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hân, UV TT BTS GHPG VN tỉnh;  Ni sư Thích Đàm Huyền, Đàm Hạnh, Đàm Hảo… cùng các hành giả an cư và đông đảo Phật tử đến thính pháp.

 

Chư Tăng tham dự buổi nói chuyện

 

Chư Ni tham dự buổi nói chuyện

 

Đại đức Thích Quảng Biên giới thiệu chương trình

 

Thượng tọa Thích Quảng Hà chia sẻ với thất chúng Hạ trường chùa Cả

 

Nói chuyện với chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử tại Hạ trường chùa Cả, Thượng tọa Thích Quảng Hà chia sẻ về sự thành công của đại lễ Vesak 2014 tổ chức tại Bái Đính, Ninh Bình, đã gây được nhiều tiếng vang ở trong và ngoài nước, để lại nhiều ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế và Tăng Ni Phật tử cả nước.

Thượng tọa cũng chia sẻ về tình hình biển Đông hiện nay, những đối sách của Nhà nước đối với vấn đề này để bảo vệ chủ quyền vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của đất nước. Sự đồng hành của Phật giáo với dân tộc, nhất là việc tổ chức đại lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông được tổ chức khắp các tỉnh, thành trong cả nước, kêu gọi chung tay, góp sức ủng hộ quỹ: Chung sức vì biển đảo quê hương. Riêng Tăng Ni Phật tử tỉnh nhà đã ủng hộ 170 triệu cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, nhiều Tăng Ni đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình có con em đang công tác trên các tàu Cảnh sát Biển tại vùng biển Hoàng Sa cũng những quần đảo Trường Sa của Tổ quốc. Điều này thể hiện sự gắn bó keo sơn giữa đạo và đời, chung sức đồng lòng vì các mục tiêu phát triển của đất nước.

Đặc biệt, trong buổi nói chuyện hôm nay, Thượng tọa nói về quá trình xây dựng Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định. Kể từ khi xin đất năm 2003 cho tới năm 2005 mới hoàn thành mọi thủ tục đền bù hoa màu cũng như các vấn đề liên quan. Nhất là khi tại khu đất này vào năm 2005 còn vướng 3 sào của 5 hộ Giáo dân nhưng với sự vận động khéo léo và sự quan hệ tốt đẹp giữa Phật giáo và các tôn giáo khác trong tỉnh nên công tác đền bù được mọi sự hanh thông.

Trải qua quá trình xây dựng từ đó đến nay với bao vất vả và khó khăn, sự trăn trở và ưu tư của của chư Tôn đức trong Ban Trị sự nhưng với sự đồng tâm, nhất trí cao của Tăng Ni Phật tử toàn tỉnh nên mọi khó khăn rồi cũng qua. Sự hiện diện của ngôi Đại hùng Bảo điện thật trang nghiêm và tố hảo, pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng nguyên khối nặng 150 tấn, đền thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và đền thờ Vua Hùng cùng bách tính tạo thành điểm nhấn quan trọng của Trúc Lâm Thiên Trường cũng như tạo thành điểm nhấn trong không gian văn hóa của thành phố Nam Định.

Tính đến nay, Tăng Ni Phật tử và nhân dân trong tỉnh đã tiến cúng xây dựng được khoảng 15 tỷ đồng; Tập đoàn Nam Cường cúng dàng 80 tỷ đồng đúc tượng Phật Thích Ca bằng đồng; Tập đoàn Vincom cúng dàng 20 tỷ đồng để hoàn thiện các công trình và xây hai đền thờ; Tập đoàn xi măng The Vissai cúng dàng xi măng để thi công công trình…

Dự kiến vào các ngày 29, 30 và 31/8/2014 (tức ngày 5, 6 và 7/8/Giáp Ngọ), BTS GHPG VN tỉnh sẽ tổ chức lễ cắt băng khánh thành giai đoạn một Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh nhà.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin