Chi tiết tin tức

Nam Định: Khai mạc Khoá tu Chào Năm mới 2024 chủ đề “Tuổi trẻ hướng Phật” tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường

22:31:00 - 31/12/2023
(PGNĐ) -  Chiều 14h30’ Ngày 31/12/2023 Tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường, Tp. Nam Định, tỉnh Nam Định gần 600 tu sinh tham dự buổi khai mạc Khoá tu Chào năm mới 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ hướng Phật”.

 

Ban nghi lễ đã tác bạch cung nghinh chư tôn đức quang lâm Hội trường để cử hành nghi thức khai khoá

Chứng minh tham dự có: HT. Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Ban TT Ban Kiểm soát TƯ, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định; HT Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh GHPGVN tỉnh Nam Định; TT Thích Giác Vũ, Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định; ĐĐ. Thích Thanh Tòng, UV Ban HDPT TƯ, UVTT Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định, Trưởng Ban HDPT tỉnh Nam Định, Trưởng BTC Khoá Tu; cùng chư Tôn đức tăng ni trong BTC điều hành khoá tu đồng tham dự.

Mở đầu chương trình là lời phát biểu khai mạc của ĐĐ. Thích Thanh Tòng, UV Ban HDPT TƯ, UVTT Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định, Trưởng Ban HDPT tỉnh Nam Định, Trưởng BTC Khoá Tu.

Được sự chỉ đạo của HT. Trưởng Ban Trị sự tỉnh Nam Định, Ban HDPT tỉnh kiện toàn và ra mắt Phân Ban Thanh, Thiếu niên Phật tử

Tại buổi lễ, HT. Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Ban TT Ban Kiểm soát TƯ, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định đã có lời đạo từ bày tỏ niềm hoan hỷ và tán thán các bạn tu sinh trong ngày cuối cùng của năm 2023, và chỉ còn ít giờ nữa là tới giao thừa của năm mới và năm cũ, thay vì về quê hoặc ra ngoài đường phố với biết bao chương trình sôi động thì các bạn lại quay về chùa, cùng đón năm mới bên quý Thầy, bên các bạn đồng trang lứa, cùng tụng kinh, nghe pháp và đón nhận một khoảnh khắc giao thừa an lành, ấm áp.

Qua đó, Hoà thượng mong muốn rằng mỗi bạn trẻ ngồi đây hãy biết trân quý cuộc sống thực tại bởi các bạn đang được hưởng một nền giáo dục tốt nhất, được sống trong cảnh đất nước hòa bình độc lập và đang trên đà phát triển, các bạn hãy cố gắng nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để trở thành một người công dân tốt và có ích cho đất nước. Hơn nữa, các bạn hãy tranh thủ trong 2 ngày tu tập nơi chốn già lam Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường này, để tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm sống, tạm thời rời xa những đam mê vui thú, những mệt mỏi phiền muộn của cuộc sống ngoài kia, để sống an trú bên quý Thầy, bên các bạn, ôn lại những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc qua những trò chơi dân gian, cùng tụng kinh hồi hướng công đức cho Tổ tiên ông bà cha mẹ, cùng nghe quý Thầy giảng giải giáo lý Phật Đà để khi quay trở lại với cuộc sống thường ngày, các bạn có thể ứng dụng những lời Đức Phật dạy để cuộc sống được an lạc, hạnh phúc.

Thay mặt BTC, Quản sinh đọc nội quy khoá tu

Đại diện tu sinh dâng lời phát nguyện

Đại đức Thích Thanh Quyết MC chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ekip Truyền thông khoá tu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin